Cách Tìm Bộ Từ Khóa Hot Bán Hàng Shopee

Cách xác định bộ từ khóa hot shopee dễ dàng mà ai cũng có thể làm được

Tuigoihang.vn xin chào các chủ shop!
Chúng tôi là Tuigoihang.vn – nhà máy sản xuất bán hàng trực tiếp, chuyên phân phối các sản phẩm túi gói hàng chống bóc, giấy in đơn hàng 100×150, cột khí chống sốc chống va đập và các sản phẩm phụ kiện đóng gói hàng online tiện lợi,… với chất lượng và giá thành tốt nhất trên thị trường.

túi đóng hàng quần áo ship cod

Túi gói hàng niêm phonggiấy in nhiệt 100×150 giúp các shop bán hàng online tối ưu quy trình đóng gói – Tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí gói hàng

Với 3 năm kinh nghiệm bán hàng trên sàn TMĐT Shopee, chúng tôi đã xây dựng được gian hàng top 1 bán chạy túi gói hàng – giấy in nhiệt. Qua đó, tích lũy được các kinh nghiệm thực tế để có thể chia sẻ tới Quý vị là những shop online – đặc biệt là các shop mới bán hàng tại Shopee.

Với một shop newbie tại Shopee, việc xác định bộ từ khóa bán hàng, các từ khóa hot tại Shopee là hết sức cần thiết – có thể nói là điều kiện tiên quyết để tiến hành các bước tiếp theo như tạo sản phẩm, chạy đấu thầu – seo từ khóa Shopee. Vì vậy, bài viết này sẽ tổng hợp các cách xác định từ khóa hot Shopee một cách chính xác nhất!

Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục:

Thông thường lưu lượng người mua tại Shopee thường đến từ các nguồn chủ yếu:

  • Tìm kiếm sản phẩm trên Google, thấy các kết quả trên top là từ Shopee, người mua truy cập và mua hàng.
Tìm kiếm từ khóa bán hàng Shopee qua Google

Ví dụ tìm kiếm từ khóamua giấy in nhiệt 100×150“:

  • Trên cùng là các kết quả từ Google Shopping với trang đích là Shopee.
  • Top 3 cũng 1 sản phẩm tại Shopee lên top Google.
  • Truy cập Shopee thông qua các kênh mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Instagram,…
    Ví dụ Quý vị sở hữu 1 kênh fanpage 100.000 follow, khi Quý vị post 1 bài viết hay về 1 sản phẩm và gắn link mua hàng tại Shopee thì khả năng cao lượng người Follow ở Fanpage sẽ đổ qua Shopee đặt hàng,
Tìm kiếm từ khóa bán hàng Shopee qua social

Một bài post bán đèn led tại group Facebook – gắn link mua hàng về Shopee, có tới 112 comment, chắc chắn từ post này sẽ chuyển đổi thành đơn hàng tại Shopee

  • Tìm kiếm sản phẩm tại Shopee: đây là lưu lượng người mua chiếm tỷ trọng lớn nhất.
    Shopee đã làm rất tốt việc định hình thói quen mua hàng của chúng ta: “Muốn mua gì là lên Shopee – bán mọi thứ”. Vì thế mỗi khi phát sinh nhu cầu mua hàng, người mua sẽ truy cập website Shopee hoặc App Shopee – tìm kiếm theo từ khóa. Từ đó, sẽ có một nhóm từ khóa được đông đảo người mua tìm kiếm, gọi là từ khóa hot hoặc từ khóa bán hàng.
Tìm kiếm từ khóa bán hàng Shopee

Người mua tìm kiếm trực tiếp tại Shopee

Là shop mới bán hàng thì sẽ khá khó khăn để sở hữu các kết quả tìm kiếm trên top Google hoặc fanpage lượng follow khủng. Do vậy các shop mới thường sẽ tập trung chủ yếu vào việc tìm từ khóa hot shopee để thực hiện các chiến dịch seo từ khóa, chạy đấu thầu từ khóa. Đây là việc mà bất kì shop newbie nào cũng sẽ phải làm và chắc chắn làm được!

Về lâu dài có thể nói rằng, để tồn tại được tại Shopee thì việc chạy từ khóa (mua từ khóa Shopee) gần như là bắt buộc. Do vậy các shop cần có những kinh nghiệm để tìm tòi, đào sâu bộ từ khóa hot, làm kim chỉ nam để tiến hành các bước phía sau.

Sau đây là các cách xác định bộ từ khóa bán hàng Shopee mà Tuigoihang.vn tích lũy từ kinh nghiệm thực tế, hy vọng sẽ giúp các shop mới bán hàng có thêm chút kinh nghiệm:

Sự khác nhau giữa từ khóa Google và từ khóa Shopee

Tại sao Tuigoihang.vn lại đề cập tới vấn đề này?
Vì có nhiều shop mới sẽ hiểu nhầm khi sử dụng các công cụ hay còn được gọi là các tool check từ khóa.
Chắc hẳn Quý vị sẽ nghe tới các tool tìm bộ từ khóa bán hàng Shopee khá hot được chia sẻ tại các trang mạng xã hội hiện nay như: Spineditor, Keyword.io, Keyword Planner, FFF.com.vn. Việc sử dụng các công cụ này không sai nhưng chưa hẳn là đã chính xác. Tuigoihang.vn sẽ phân tích một vài ý để Quý vị có thể nhận định:

  • Các công cụ vừa kể trên chủ yếu để check từ khóa tìm kiếm tại Google.
  • Từ khóa tìm kiếm tại Google sẽ khác từ khóa tìm kiếm tại Shopee. Cụ thể khi một người mua phát sinh nhu cầu tìm kiếm tại Google, họ sẽ tìm theo các mục đích: tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm, tìm kiếm địa chỉ mua hàng, so sánh giá sản phẩm,… Còn khi đã gõ từ khóa tìm kiếm tại Shopee, người mua có một mục đích duy nhất là mua hàng.

>>> Phân tích ví dụ: check lượng tìm kiếm từ khóa “áo khoác nam“:

  • Kiểm tra lượng tìm kiếm tại Google bằng công cụ Spineditor, lượng tìm kiếm 1 tháng là 74.000
tool tìm kiếm từ khóa shopee spineditor
  • Kiểm tra lượng tìm kiếm 1 tháng tại Shopee, chỉ có 697
tool tìm kiếm từ khóa shopee

Có thể dễ thấy sự khác biệt rất lớn giữa 2 kênh. Tại Google khi tìm kiếm “áo khoác nam”, người dùng có nhiều mục đích như: tìm kiếm mẫu mã, xem giá cả nhập mua, tìm hiểu thông tin sản xuất,… Lượng tìm kiếm tại Google sẽ được tổng hợp từ các nhu cầu này.

Còn ở Shopee chắc hẳn không người mua nào chỉ gõ “áo khoác nam” vì từ khóa quá chung chung, không có mục đích tìm kiếm. Khi check qua các từ khóa cụ thể hơn như: áo khoác nam bomber, khoác bomber nam sẽ thấy lượng tìm kiếm rất lớn.

tool tìm kiếm từ khóa shopee -3

Kết luận, một từ khóa có lượng tìm kiếm nhiều ở Google chưa chắc sẽ là từ khóa hot tại Shopee và ngược lại.
Các công cụ check từ khóa tại Google nên được sử dụng với mục đích tham khảo, định hình từ khóa. Còn việc phân loại từ khóa bán hàng một cách chính xác nhất nên được “research” (nghiên cứu tìm kiếm) tại Shopee.

Còn cách nghiên cứu bộ từ khóa bán hàng tại Shopee như thế nào thì Tuigoihang.vn xin mời các shop theo dõi tiếp các nội dung chi tiết dưới đây ^ ^:

Cách tìm và xác định chính xác bộ từ khóa hot Shopee:

Cách 1: Check thủ công thông qua tiêu đề sản phẩm của shop bán chạy (shop top ngành hàng)

Các shop bán chạy là shop lớn trên sàn, dẫn đầu ngành hàng. Nếu Quý vị cùng bán sản phẩm giống họ thì cách tốt nhất – thực tế nhất là tham khảo cách họ đặt tiêu đề sản phẩm. Với một shop bán hàng Shopee tối ưu chuẩn seo từ khóa, trong tiêu đề sản phẩm sẽ chứa từ khóa bán hàng.

check từ khóa bán hàng shopee qua tiêu đề sản phẩm

Từ khóa bán hàng thường nằm ở đầu tiêu đề sản phẩm

Khi check nhiều shop bán chạy với cùng sản phẩm đó thì Quý vị sẽ dần list được các từ khóa hot. Tuy nhiên lấy theo từ khóa hot của shop lớn sẽ khá cạnh tranh. Chắc chắn với từ khóa đó shop lớn đã bỏ thầu cao để chạy từ khóa và đã tối ưu seo từ khóa trên sàn. Bên cạnh đó với lượt bán khủng thì dù không chạy đầu thầu từ khóa shopee thì sản phẩm của shop lớn đó cũng được lên top tự nhiên. Chính vì vậy nếu cứ tập trung làm theo shop lớn, các shop mới sẽ có thể bị “bóp nghẹt”, các sản phẩm khả năng cao không ngóc được lên các trang đầu khi tìm kiếm.

Ví dụ thực tế: shop của chúng tôi là Tuigoihang, khi định hình sản phẩm này ở thị trường Việt Nam, chúng tôi đặt tên là thương hiệu túi gói hàng -tên miền website là Tuigoihang.vn – gian hàng shopee là shopee.vn/tuigoihang. Hiện tại, Tuigoihang.vn là gian hàng bán túi top 1 bán chạy shopee với lượng mua dẫn đầu. Vì thế các shop mới cùng kinh doanh các sản phẩm này sẽ tham khảo tên sản phẩm, từ đó tự tạo ra các biến thể tuigoihang cho riêng mình.

tool tìm kiếm từ khóa shopee -3

Sản phẩm túi gói hàng của Tuigoihang.vn dẫn top 1 bán chạy với 54.000 lượt mua

Kinh nghiệm thực tế thấy rằng, không nên copy các shop lớn vì như vậy người mua không có lý do gì để mua hàng ở shop mới vì sẽ không có sự khác biệt. Thay vì copy, thông qua shop lớn các shop mới nên tham khảo:

  • Cách họ đặt tiêu đề, mix từ khóa bán hàng và từ khóa bổ nghĩa?
  • Cách họ xây dựng content Shopee, tạo cho người mua cảm giác uy tín, đã uy tín thì tỷ lệ ra đơn sẽ cao.
  • Cách họ trả lời các review từ người mua, thuyết phục người mua một cách tốt nhất.
  • Cách họ xây dựng hình ảnh sản phẩm, thông qua hình ảnh giải đáp được thắc mắc của người mua.
  • Cách họ trang trí gian hàng bắt mắt, chuyên nghiệp, có độ nhận diện.
    Xem thêm: các trang trí cửa hàng Shopee chuẩn SEO

Cách 2: Research từ khóa tại gợi ý tìm kiếm của Shopee

Tại trang chủ Shopee hoặc tại App, khi tìm kiếm theo 1 từ khóa, Quý vị sẽ thấy list các từ khóa gợi ý ngay bên dưới. Đó chính là các từ khóa mà Shopee gợi ý để phù hợp nhất với “ý định tìm kiếm” của người mua – tính chính xác rất cao. Do vậy Quý vị hoàn toàn có thể list lại các từ khóa này để làm bộ từ khóa bán hàng của mình.

tool tìm kiếm từ khóa shopee -4

Cách 3: Sử dụng công cụ đấu thầu từ khóa – chạy quảng cáo từ khóa Shopee

Quảng cáo sản phẩm tại Shopee có 2 dạng:

  • Quảng cáo tìm kiếm: gồm có đấu thầu từ khóa và quảng cáo shop. Khi chạy loại ads này, Quý vị sẽ bỏ thầu (CPC) cho từng từ khóa, nôm na CPC cao thì thứ hạng sẽ cao khi tìm theo từ khóa đó.
  • Quảng cáo khám phá: dạng này sản phẩm sẽ dược hiển thị tại mục sản phẩm liên quan, nằm phía dưới sản phẩm của shop khác. Quảng cáo này hay được gọi là “ăn theo” – vì nó rất phù hợp với các shop nhỏ chạy hiển thị theo shop lớn, chi phí thấp mà hiệu quả cao.

Để tìm từ khóa bán hàng có lượng tìm kiếm nhiều, Quý vị truy cập vào quảng cáo tìm kiếm. Tại giao diện quảng cáo, Quý vị click thêm từ khóa và nhập các từ khóa Quý vị đã list được khi research ở 2 cách trên, Shopee sẽ list ra ngay các từ khóa tương tự với tỷ lệ tìm kiếm trong 30 ngày:

tool tìm kiếm từ khóa shopee -5

Ở ví dụ này là từ khóa “áo khoác bomber nam“:

  • Từ khóa áo khoác bomber nam 69.195 tìm kiếm – tỷ lệ tìm kiếm này rất cao, nếu chạy từ khóa này lên top sẽ có tỷ lệ chuyển đổi cao. Tuy nhiên với shop mới chắc chắn sẽ phải bỏ thầu cao để cạnh tranh với shop lớn. Khi bỏ thầu cao thì chi phí/ lượt chuyển đổi cao, dẫn tới lợi nhuận thấp, các shop mới sẽ không thể duy trì quảng cáo lâu dài theo cách “đốt tiền” này.
  • Từ khóa áo bomber nam ngay dưới chỉ có 235 lượt tìm kiếm. Thoạt nhìn đây là từ khóa có lượng tìm kiếm thấp. Tuy nhiên tìm kiếm thấp không có nghĩa là không ra đơn. Các shop mới vẫn có thể tối ưu và chạy những từ này – CPC cho từ khóa tìm kiếm ít thường sẽ thấp. Khi chạy thực tế mới đánh giá được chính xác tiềm năng của từ khóa.

Sau khi research tại công cụ quảng cáo của Shopee, Quý vị sẽ list ra được bộ từ khóa bán hàng chuẩn – nếu chạy đấu thầu sẽ vừa sức với shop mình. Quá trình tối ưu cần có sự điều chỉnh theo thời gian. Do vậy list được là 1 chuyện – còn chạy và tối ưu sẽ là nhiều chuyện khác.

Về cách tối ưu quảng cáo đấu thầu từ khóa Shopee, Tuigoihang.vn sẽ chia sẻ cụ thể tại một bài viết gần nhất. Hy vọng bài viết nàysẽ giúp Quý vị có cách xác định từ khóa hot phù hợp.

Tuigoihang.vn cũng sẽ update các công cụ khác một cách kịp thời! Rất hy vọng Quý vị theo dõi Tuigoihang.vn! Chúc Quý vị thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xem theo danh mục: