Chạy Quảng Cáo Shopee Hiệu Quả Hơn Với 5 Tips Update 2022

Tuigoihang.vn xin chào Quý vị chủ shop!
Bán hàng trên sàn TMĐT Shopee đang là xu hướng hiện nay. Để kinh doanh trên Shopee một cách bền vững, các nhà bán hàng phải thử nghiệm nhiều chiến dịch, trong đó không thể thiếu là chạy quảng cáo Shopee.

Để bắt đầu chạy quảng cáo, có rất nhiều vấn đề xoay quanh mà một nhà bán hàng mới cần quan tâm như cách nghiên cứu từ khóa, cách đặt giá thầu, cách tính lãi từ quảng cáo,…  Do vậy để giúp các nhà bán hàng có cái nhìn tổng quan hơn, trong khuôn khổ bài viết này, Tuigoihang.vn sẽ tổng hợp 5 sai lầm thường gặp phải của một nhà bán hàng mới khi chạy ads Shopee.

Giảm ngay 10% khi đặt tại Shopee Tuigoihang.vn Hà Nội: shopee.vn/tuigoihang

Giảm ngay 10% khi đặt tại Shopee Tuigoihang.vn Sài Gòn: shopee.vn/tuigoihangsg

Nhiều nhà bán hàng bỏ qua bước nghiên cứu từ khóa khi thiết lập một campain quảng cáo tại Shopee bởi nhiều lý do như: chưa có kỹ năng tìm từ khóa, ngại dành thời gian tìm hiểu, chạy tự động theo shopee,…

Tại sao nghiên cứu từ khóa tại Shopee quan trọng đến thế?
Bởi lẽ ở Shopee hiện có 3 hình thức quảng cáo chính: quảng cáo đấu thầu từ khóa, quảng cáo khám phá và quảng cáo shop. Trong đó, quảng cáo đầu thầu từ khóa là hình thức phổ biến nhất, nơi tập trung nhiều doanh thu nhất.

Với hình thức đấu thầu từ khóa, điều không thể bỏ qua chính là “từ khóa quảng cáo“. Bởi lẽ, khi phát sinh nhu cầu mua hàng tại Shopee, người mua sẽ vào app tìm theo từ khóa, Shopee sẽ trả lại kết quả là các sản phẩm phù hợp – trong đó có các sản phẩm quảng cáo (thường nằm ở vị trí trên đầu). Như vậy khi nghiên cứu đúng từ khóa, nhà bán hàng sẽ tiếp cận đúng tệp khách hàng, mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao.

Để tìm được bộ từ khóa quảng cáo tại Shopee, các nhà bán hàng có thể sử dụng nhiều cách. Cụ thể:

  • Xem từ khóa tại tiêu đề các sản phẩm bán chạy thuộc top ngành hàng
  • Tổng hợp từ khóa thông qua công cụ quảng cáo đấu thầu của Shopee
  • Sử dụng các công cụ/ phần mềm giúp nghiên cứu từ khóa Shopee như: Beecost, Sotalink, Shopee Analytics,…
cách tìm từ khóa khi chạy ads shopee

Sử dụng các công cụ để nghiên cứu, tìm ra bộ từ khóa chạy Ads Shopee chuẩn xác nhất!

2. Chạy quảng cáo Shopee khi chưa tối ưu SEO sản phẩm

Tối ưu SEO sản phẩm là một trong các yếu tố quan trọng nhất giúp chạy quảng cáo Shopee hiệu quả, giúp sản phẩm có thứ hạng tốt khi tìm kiếm và đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao. Với kinh nghiệm bán hàng thực tế tại Shopee, Tuigoihang.vn cho rằng SEO sản phẩm không chỉ nằm ở tối ưu từ khóa trong tiêu đề và mô tả, mà còn ở việc tối ưu thêm các yếu tố khác. Cụ thể:

  • Từ khóa chính phải nằm trong tiêu đề sản phẩm – ưu tiên nằm ở phía đầu. Ngoài ra từ khóa chính của sản phẩm chạy quảng cáo cần có tỷ lệ lặp lại trong mô tả sản phẩm (thường 3-5 lần)
cách tối ưu seo sản phẩm chạy quảng cáo shopee
  • Tối ưu SEO cho Hình ảnh sản phẩm: rõ ràng, cung cấp đủ thông tin cần thiết với người mua
  • Sản phẩm cần có lượt truy cập đều đặn, do vậy với một sản phẩm mới, các nhà bán hàng cần kéo thêm truy cập từ các kênh ngoại sàn như Facebook, Instagram, Tiktok,…
  • Sản phẩm cần có lượt mua và lượt đánh giá phù hợp: không người mua nào muốn làm chuột bạch – chọn mua 1 sản phẩm chưa có lượt mua và đánh giá dù sản phẩm đó có nằm top 1 quảng cáo. Do vậy trước khi mang sản phẩm ra quảng cáo đấu thầu, nhà bán hàng cần thúc đẩy lượt mua và đánh giá một cách hợp lệ (không sử dụng tool buff ảo)

Sẽ có nhiều ý kiến cho rằng nhiều sản phẩm dù chưa tối ưu tiêu đề và mô tả sản phẩm nhưng vẫn có số bán top 1 ngành hàng và luôn nằm ở thứ hạng cao các sản phẩm quảng cáo. Như vậy việc tối ưu tiêu đề và mô tả sản phẩm có thực sự quan trọng?

Shopee đánh giá chất lượng một sản phẩm thông qua nhiều yếu tố, trong đó SEO sản phẩm chỉ là một trong các yếu tố chính. Sản phẩm kể trên có thể không tối ưu seo tiều đề và mô tả, nhưng có giá bán cạnh tranh + lượt mua lớn + tỷ lệ truy cập cao (từ nội sàn và từ ngoại sàn kéo về). Như vậy đánh giá tổng thể sản phẩm đó vẫn có chất lượng SEO cao.

Nhờ việc tối ưu các yếu tố SEO sản phẩm và kết hợp chạy quảng cáo đấu thầu từ khóa hợp lý, sản phẩm túi gói hàng của Tuigoihang.vn luôn giữ vị trí top 1 bán chạy trên sàn TMĐT Shopee.

3. Chạy quảng cáo Shopee mà không tính tới chi phí chuyển đổi

Rất nhiều nhà bán hàng không tính tới chi phí quảng cáo Shoppee cho 1 lượt chuyển đổi, cụ thể hơn là chi phí cho 1 sản phẩm bán ra từ quảng cáo.

Ví dụ cụ thể: 

  • Sản phẩm A của nhà bán hàng có giá bán 60.000 đồng, giá vốn 30.000 đồng – đây là sản phẩm đem lại doanh thủ chủ lực – không phải là sản phẩm phễu (sản phẩm bán lỗ kế hoạch).
  • Khi bán trên sàn và sử dụng gói Freeship Extra, sản phẩm A sẽ mất khoảng 8% cho shopee = 5.000 đồng.
  • Như vậy nếu không tính tới các chi phí khác như đóng gói, nhân công thì sản phẩm A chỉ còn lãi khoảng 25.000 đồng. Khi đó để chạy quảng cáo lâu dài có lãi thì chi phí chuyển đổi cho 1 sản phẩm A bán ra từ quảng cáo phải < 25.000 đồng

Tất nhiên con số trên chỉ là tượng trưng để nhà bán hàng có cái nhìn cụ thể hơn. Để chính xác hơn các nhà bán hàng cần thống kế thêm các chi phí phụ như đóng gói, nhân công, thuế,… để cân đối được chi phí cho quảng cáo. Nếu chi phí chuyển đổi quá lớn dẫn tới không có lãi thì về lâu dài sản phẩm A không thể cạnh tranh.

Để theo dõi chi phí cho lượt chuyển đổi từ quảng cáo Shopee, nhà bán hàng có thể xem ngay tại cột chi phí chuyển đổi trên báo cáo Ads Shopee.

cách tính chi phí cho chuyển đổi từ quảng cáo shopee

Xem chi phí chuyển đổi từ quảng cáo Shopee tại báo cáo Ads

4. Cứ nghĩ lên top quảng cáo Shopee là bán chạy

Top ở đây cụ thể là vị trí Ads 1-2-3-4-5 của kết quả tìm kiếm theo từ khóa. Với một vài ngành không hẳn lên top là chuyển đổi cao hơn các vị trí dưới.

Ví dụ cụ thể:

  • Nếu sản phẩm của nhà bán hàng là dạng sản phẩm cần gấp, hay đặt gấp với lựa chọn giao hàng NOWSHIP hoặc GRAB thì vị trí trên top sẽ luôn có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn do tiếp cận khách hàng sớm nhất.
  • Nhưng nếu sản phẩm thuộc ngành thời trang thì chưa chắc nằm ở dưới sẽ chuyển đổi thấp hơn ở trên. Ở địa vụ người mua, chắc chắn họ sẽ vuốt lên xuống liên tục để tìm sản phẩm thời trang ưng ý, khi đó trên hay dưới cũng như nhau. Cái quyết định để người mua click lúc này sẽ là ảnh nổi bật, lượt mua nhiều, review tốt.

Vì vậy để có cái nhìn khách quan nhất, các nhà bán hàng nên xem báo cáo Ads shopee theo thời trang để so sánh tỷ lệ chuyển đổi từ các vị trí khác nhau, từ đó lựa chọn được ví trị tốt nhất đồng thời tối ưu chi phí quảng cáo.

5. Không tối ưu chiến dịch Quảng cáo Shopee lâu dài

Cuối cùng, một chiến dịch quảng cáo sản phẩm tại Shopee cần được tối ưu từ khóa theo thời gian. Để đào sâu từ khóa quảng cáo trên Shopee, nhà bán hàng có thể thao tác theo cách sau:

cách tối ưu từ khóa quảng cáo trên shopee

Cách tối ưu từ khóa quảng cáo tìm kiếm (đấu thầu từ khóa) trên Shopee:

  • Đầu tiên, nhà bán hàng truy cập chiến dịch quảng cáo tìm kiếm, lọc dữ liệu theo thời gian (thường là 1 tháng), sau đó click Tải dữ liệu.
  • Dữ liệu tải về là 1 file Excel, nhà bán hàng sử dụng Fillter trong Excel để lọc ra các từ khóa có lượt chuyển đổi cao. Sau đó Sort A-Z các từ khóa vừa lọc để gom được các từ khóa chính.
  • Bộ từ khóa chính vừa gom được sẽ là “key gốc” để nhà bán hàng chạy quảng cáo lâu dài.

Chú ý rằng chỉ khi tải dữ liệu về dưới dạng Excel thì nhà bán hàng mới có cái nhìn chi tiết thay vì việc chỉ xem kết quả trên Shopee. Một nhà quảng cáo Shopee có kinh nghiệm sẽ xác định được:

  • Đâu là “bộ từ khóa Shopee” chủ lực của shop mình
  • Đâu là thứ hạng tối ưu mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao
  • Nhạy bén với các chương trình Sale của shopee để tăng hoặc giảm CPC giúp tối ưu thứ hạng

Nếu tiếp tục đào sâu từ khóa bằng cách xuất Excel hàng tháng, chắc chắn một nhà bán hàng mới sẽ có kinh nghiệm nhất định giúp tối ưu từ khóa quảng cáo Shopee lâu dài!

Trên đây là 5 sai lầm thường gặp giúp chạy quảng cáo Shopee hiệu quả dành cho nhà bán hàng mới. Rất hy vọng bài viết sẽ giúp ích Quý vị. Mọi ý kiến đóng góp xin mời Quý vị comment ngay phía dưới!

Xin chân thành cám ơn Quý vị đã theo dõi!

Trang chủ

Voucher

Một số câu hỏi thường gặp về chạy quảng cáo Shopee:

Để có thứ hạng cao khi chạy quảng cáo Shopee, các nhà bán hàng cần tối ưu các yêu tố xoay quanh sản phẩm như tối ưu SEO, tối ưu giá bán để cạnh tranh, tối ưu review và lượt mua hàng. Kết hợp với CPC hợp lý giúp sản phẩm on top.

Từ khóa là điều cần xác định trước tiên khi chạy quảng cáo Shopee. Các nhà bán hàng có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ tìm từ khóa chạy quảng cáo như Beecost, Sotalink, ShopeeAnalytics,...

4.9/5 - (9 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.