Tuigoihang.vn xin chào các chủ shop!
Gửi tin nhắn tự động tại Shopee là hình thức chăm sóc khách hàng tự động được rất nhiều shop online áp dụng. Thông thường các shop sẽ sử dụng việc gửi tin với các mục đích sau:
- Xác nhận đơn hàng tự động, giúp khách hàng an tâm khi đặt hàng
- Tự động hỏi thăm, nhờ khách hàng review 5 sao khi nhận được hàng
- Tự động gửi các mã giảm giá, các chương trình khuyến mãi, giúp upsale vào các campain
Để gửi tin tự động một cách hiệu quả thì cần có tool, phần mềm hỗ trợ. Vì vậy, qua bài viết này Tuigoihang.vn sẽ gợi ý các shop một phần mềm hiệu quả, được sử dụng nhiều nhất cho việc gửi tự động hiện nay: Phần mềm Sotalink.
1. Sotalink là phần mềm gì? Có những tính năng gì? Phí sử dụng phần mềm?
Sotalink là một phần mềm trợ lý bán hàng trên sàn Shopee, đã được Shopee công nhận, đảm bảo an toàn – bảo mật thông tin cho các shop online sử dụng.
Sotalink sử dụng chủ yếu trên nền tảng online tại website Sotalink, ngoài ra còn có phiên bản App dành cho Smartphone.
Quý vị khi sử dụng Sotalink sẽ mất phí sử dụng, tính theo thời gian và số gian hàng, chi phí các gói từ 133.000 đồng/ 1 tháng.
» Chi tiết tính năng các gói, Quý vị có thể xem thêm tại: phí sử dụng phần mềm Sotalink
Các tính năng cơ bản của phần mềm Sotalink:
- Gửi tin nhắn Shopee hàng loạt theo chiến dịch
- Quản lý các chiến dịch quảng cáo tại Shopee với công cụ phân tích từ khóa khá hiệu quả
- Tổng hợp doanh thu – lợi nhuận bán hàng Shopee một cách chuẩn xác
- Dễ dàng kiểm soát đơn hàng hoàn Shopee
- Thuận tiện đối soát lệch cước vận chuyển Shopee
2. Gửi tin nhắn tự động tại Shopee bằng Sotalink
Gửi tin nhắn tự động tại Shopee bằng Sotalink sẽ giúp Quý vị tận dụng tối đa tệp khách hàng của mình. Mục đích của gửi tin tự động là tối ưu hóa chuyển đối, tăng tỷ lệ ra đơn. Do vậy Quý vị cũng nên cân nhắc trước mỗi chiến dịch gửi tin để tăng hiệu quả. Qua kinh nghiệm thực tế chúng tôi nhận thấy rằng khá nhiều shop hiện tại lợi dụng tính năng gửi tin tự động để spam, gửi quá nhiều chương trình quảng cáo khiến khách hàng khó chịu tới mức chặn shop.
Vì thế, Tuigoihang.vn gợi ý Quý vị có thể dùng Sotalink để gửi tin với các mục đích cụ thể sau:
Gửi tin nhắn xác nhận đơn hàng:
Là tin nhắn gửi tự động mỗi khi khách đặt đơn hàng. Mục đích tin nhắn này chủ yếu để xác nhận với khách hàng rằng shop đã nhận được thông tin đơn, sẽ chuẩn bị gửi đi sớm nhất. Ngoài ra, cũng có thể thông báo với khách tình hình chuẩn bị đơn.
Ví dụ, trong thời điểm Tuigoihang.vn viết bài này là thời gian giãn cách xã hội tại Hà Nội – Hồ Chí Minh dịch COVID 19, Quý vị có thể thông báo với khách tình hình đơn sẽ phải chuẩn bị trễ để khách thông cảm và chủ động chờ đợi.
Để sử dụng tính năng, Quý vị truy cập vào Menu > Chọn mục tin nhắn tự động > Chọn shop cần thiết lập tin tự động (nếu Quý vị có nhiều shop).
Tại đây sẽ có nhiều hạng mục gửi tin tự động, chúng tôi khuyến vị Quý vị chỉ bật gửi tin ở mục Tin nhắn khi có đơn hàng mới và Tự động đánh giá khách hàng để tránh spam tạo sự khó chịu với khách.
- Tin nhắn khi có đơn hàng mới: Quý vị click nút bật (hiển thị màu xanh là đã bật) > Soạn nội dung tin nhắn cần gửi.
- Tự động đánh giá khách hàng: là tin nhắn khi khách xác nhận “Đã nhận hàng”, hệ thống sẽ gửi một tin nhắn tự động và đánh giá khách hàng 5 sao. Thao tác kích hoạt tin cũng tương tự như trên.
Ngoài ra Quý vị có thể kích hoạt tin nhắn hỏi thăm khi khách nhận được hàng. Tuy nhiên tỷ lệ cao là khách hàng sẽ không đọc vì họ nhận quá nhiều tin nhắn từ các shop. Quý vị có thể thay lời hỏi thăm bằng cách gửi quà tặng kèm voucher trong đơn hàng gửi đi. Như vậy sẽ đạt hiểu quả cao hơn gửi tin tự động.
Gửi nhiều theo chiến dịch:
Đúng như tên tính năng, gửi nhiều có nghĩa là Quý vị có thể gửi cho hàng loạt khách hàng. Hiện tại Sotalink hạn chế gửi tin cho toàn bộ khách, chỉ kích hoạt gửi theo các tiêu chí cụ thể, lọc theo tags khách hàng.
Để kích hoạt gửi tin, Quý vị vào Menu > Chọn mục Gửi nhiều > Chọn shop cần gửi tin > Thiết lập các mục
- Mục lọc theo tags: là các tags khách hàng mà Quý vị đã gắn tại Sotalink khi chốt đơn. Tùy theo mục đích Quý vị sẽ gắng các tags khác nhau để tiện cho việc chăm sóc lại nư : Đã chốt đơn, chưa chốt đơn,…
- Mục lọc theo thời gian: là ngày khách tương tác với shop tại Shopee
Sau khi nhập xong 2 mục trên, hệ thống sẽ tự động lọc ra số khách hàng dự kiến khi gửi tin. - Mục nhập tin nhắn: Quý vị soạn nội dung tin cần gửi tại đây, có thể set tên khách hàng bằng từ khóa phía dưới.
- Các mục bên phải: Sản phẩm | Hình ảnh | Voucher, Quý vị có thể lựa chọn sản phẩm, thêm hình ảnh và thêm voucher khi gửi tin, như vậy sẽ tăng tỷ lệ khách hàng đọc tin và truy cập để đặt hàng.
Sau khi thiết lập xong, Quý vị click nút Gửi, hệ thống sẽ gửi tin tự động tới danh sách khách hàng phù hợp với các tiêu chí lọc ở trên.
3. Thống kê hiệu quả gửi tin nhắn tự động bằng sotalink
Sau mỗi chiến dịch gửi tin, điều các shop quan tâm cuối cùng là hiệu quả. Cụ thể:
- Bao nhiêu người đã đọc tin?
- Bao nhiêu người chặn vì cảm thấy khó chịu?
- Bao nhiều người đã đặt đơn hàng từ tin nhắn?
Hiện Sotalink cũng như các phần mềm gửi tin tự động khác chưa có thống kê kết quả. Điều đó cũng dễ hiểu vì Sotalink là phần mềm thứ 3, vì thế cũng chỉ can thiệp được có giới hạn vào kho dữ liệu thu thập của Shopee. Hy vọng trong tương lại Sotalink và Shopee có thể phát triển tính năng hơn để thuận tiện nhất cho người dùng.
Nếu muốn xem số đơn hàng đã đặt, Quý vị có thể xem ngay tại Shopee, vào mục Phân tích bán hàng/ Marketing/ Voucher. Tại đây Shopee sẽ tổng hợp dữ liệu về các mã voucher dã sử dụng, Quý vị có thể xem ngay số đơn đã đặt từ voucher gửi tại phần mềm Sotalink.
>> Truy cập xem báo cáo voucher Shopee tại: https://banhang.shopee.vn/datacenter/marketing/voucher
Trên đây là một vài chia sẻ của Tuigoihang.vn về tính năng gửi tin nhắn tự động Shopee tại Sotalink. Ngoài Sotalink còn một vài công cụ hữu ích khác chăm sóc khách hàng tự động mới nổi như Zalo OA. Túi Gói Hàng sẽ sớm chia sẻ chi tiết về chăm sóc tự động qua Zalo OA tới Quý vị trong số sau.
Rất hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với Quý vị. Mọi thắc mắc về Sotalink Quý vị vui lòng comment ngay phía dưới để đội ngũ giải đáp. Xin chân thành cám ơn Quý vị đã theo dõi bài viết.
Gửi tin nhắn tự động khi có đơn hàng Shopee bằng Zalo OA
Một số câu hỏi thường gặp về phần mềm Sotalink:
Sotalink là phần mềm gì?
Sotalink là phần mềm trợ lý bán hàng trên sàn TMĐT Shopee với các tính năng hữu ích với nhà bán hàng như quản lý hội thoại, quản lý tồn kho, đối soát hàng hoàn, đối soát doanh thu – lợi nhuận chặt chẽ. Đây là phần mềm chính thống được Shopee công nhận sử dụng.
Sử dụng Sotalink có mất phí không?
Sotalink tính phí sử dụng theo tháng với các gói 3 – 6 – 12 tháng phù hợp với các mục đích sử dụng. Hiện tại Sotalink có áp dụng dùng thử miễn phí 14 ngày giúp các shop trải nghiệm tốt hơn trước khi đưa ra lựa chọn mua gói.
Sotalink có quản lý được quảng cáo từ khóa Shopee không?
Hiện tại mục quản lý quảng cáo từ khóa ở Sotalink chủ yếu ở mức thống kê chi phí quảng cáo để đưa ra lợi nhuận chính xác. Trong tương lai gần có thể Sotalink sẽ phát triển thêm các hãng mục khác hữu ích với nhà bán hàng.
Bản quyền hình ảnh và content sản phẩm thuộc Túi Gói Hàng, được đóng dấu bản quyền bởi DMCA – vui lòng không reup dưới mọi hình thức
Admin cho e hỏi liên hệ mua phần mềm Sotalink ở đâu ạ
Dạ chào shop!
Cám ơn shop đã quan tâm bài viết!
Shop có thể liên hệ trực tiếp phần mềm Sotalink để đăng kí sử dụng nhé ạ!
Website: https://sotalink.asia/
Fanpage: https://www.facebook.com/sotalink