Tuigoihang.vn xin chào quý vị chủ Shop!
Năm 2021 được xem là thời kỳ “hoàng kim” của các sàn thương mại điện tử, và kinh doanh trên Shopee đã trở thành xu hướng phổ biến đối với các chủ shop tại Việt Nam. Trong số các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu như Tiki, Lazada, Sendo, Shopee nổi bật và được đánh giá là sự lựa chọn hàng đầu cho cá nhân và doanh nghiệp muốn mở rộng kinh doanh online, tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả.
Tuy mang lại tiềm năng doanh thu lớn nhưng không phải ai cũng nắm rõ bí quyết để tối ưu hóa doanh số trên Shopee. Vậy làm thế nào để tăng đơn hàng và nâng cao hiệu quả bán hàng trên nền tảng này? Trong bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ chia sẻ 7 cách tăng doanh số Shope giúp Quý vị kinh doanh hiệu quả hơn, nhanh chóng đạt được hàng trăm, thậm chí hàng nghìn đơn hàng.
1. Lựa chọn đúng sản phẩm và chiến lược bán hàng
Hai nhóm sản phẩm chính để kinh doanh trên Shopee:
- Sản phẩm phổ thông
Đây là những sản phẩm thông dụng như thời trang, đồ gia dụng… mà người tiêu dùng có nhu cầu sử dụng quanh năm. Khi lựa chọn nhóm sản phẩm này, Shop nên ưu tiên các mặt hàng có nhu cầu cao và dễ tiêu thụ.
Tuy nhiên, sản phẩm phổ thông không phải là lựa chọn lý tưởng cho những người mới bắt đầu. Nguyên nhân là vì đây là thị trường đã có sự cạnh tranh lớn, đặc biệt về giá. Để tham gia vào thị trường này, Shop cần vốn lớn để nhập hàng số lượng lớn, từ đó giảm giá thành và cạnh tranh tốt hơn. Dù lợi nhuận trên mỗi sản phẩm có thể thấp, nhưng bù lại Shop sẽ có cơ hội bán được số lượng lớn, giúp tăng doanh thu tổng thể.
- Sản phẩm ngách
Nếu shop là người mới và muốn tránh sự cạnh tranh khốc liệt, sản phẩm ngách là lựa chọn phù hợp. Đây là những mặt hàng ít phổ biến, nhắm đến một nhóm khách hàng cụ thể, chẳng hạn như quần áo cho người béo trong ngành thời trang, hoặc đồ dùng làm bánh trong ngành gia dụng.
Sản phẩm ngách thường có ít người kinh doanh, do đó mức độ cạnh tranh về giá thấp hơn. Hơn nữa, Quý vị không cần nhập hàng số lượng lớn, giảm rủi ro hàng tồn kho và yêu cầu vốn ban đầu cũng thấp hơn.
Tuy nhiên, để thành công với nhóm sản phẩm này, Quý vị cần nắm vững kiến thức về sản phẩm và hiểu rõ nhu cầu của tập khách hàng mục tiêu. Điều này sẽ giúp Quý vị tối ưu hóa khả năng tiếp cận và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng trên Shopee.
>> Xem thêm: Bật mí các cách buff đơn Shopee an toàn hiệu quả nhất
2. Chuẩn bị cho việc bán hàng trên Shopee
>> Xem thêm: Công thức tính giá bán sản phẩm shopee chuẩn nhất
3. Cách đăng sản phẩm bán hàng tối ưu hóa trên Shopee
- Hình ảnh sản phẩm:
Sử dụng ảnh chất lượng cao, rõ nét và thu hút, giúp khách hàng dễ dàng hình dung sản phẩm. Tải lên tối đa 9 ảnh cho mỗi sản phẩm, bao gồm các góc chụp khác nhau, ảnh cận chi tiết, hoặc chất liệu sản phẩm để tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn.
- Tiêu đề sản phẩm:
Đặt tiêu đề ngắn gọn, đủ thông tin, bao gồm các yếu tố như loại sản phẩm, tên thương hiệu, mẫu mã,… Điều này giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và nhận diện sản phẩm.
- Mô tả sản phẩm:
Cung cấp thông tin chi tiết, rõ ràng và hấp dẫn. Đừng quên bao gồm các thông số kỹ thuật, công dụng và lợi ích của sản phẩm. Tận dụng các hashtag liên quan để tăng khả năng hiển thị, nhưng tránh lạm dụng. Tối ưu hóa từ khóa SEO trong nội dung mô tả và video để cải thiện thứ hạng tìm kiếm trên Shopee.
- Nội dung cuốn hút:
Ngoài thông tin về công dụng, hãy thêm phần giải đáp các thắc mắc phổ biến của khách hàng. Nêu rõ cam kết về chất lượng, chính sách bảo hành hoặc ưu đãi đặc biệt, giúp tăng độ tin cậy và thu hút khách hàng.
- Hình ảnh chuyên nghiệp:
Đầu tư vào ảnh sản phẩm chuyên nghiệp. Nếu sử dụng điện thoại, hãy chỉnh sửa để đảm bảo hình ảnh sáng, rõ và bắt mắt, tạo ấn tượng tích cực.
- Chính sách vận chuyển:
Hiểu rõ các phương thức vận chuyển và lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp để giao hàng nhanh chóng. Đảm bảo có sẵn hàng trong kho để xử lý đơn nhanh nhất, tránh tình trạng khách hàng phải chờ lâu.
- Giá bán hợp lý:
Nghiên cứu giá thị trường cho sản phẩm tương tự để đưa ra mức giá cạnh tranh. Tránh định giá quá thấp gây thua lỗ hoặc quá cao làm giảm sức hút.
- Tham gia chương trình khuyến mại:
Tận dụng các chương trình quảng cáo và khuyến mãi do Shopee tổ chức để tăng lượt tiếp cận và thúc đẩy doanh số.
Bằng cách áp dụng các lưu ý trên, Quý vị sẽ tăng cơ hội tiếp cận khách hàng, cải thiện trải nghiệm mua sắm và tối ưu doanh thu trên Shopee.
4. Làm thế nào để kiếm 100 đơn hàng trên shopee
Để sớm có được những đơn hàng đầu tiên, nhà bán hàng nên áp dụng tính năng Đẩy sản phẩm, đây là một “key” cực hiệu quả cho nhà mới bán hàng. Tính năng Đẩy sản phẩm giúp tăng khả năng hiển thị của sản phẩm, đưa nó lên vị trí nổi bật hơn, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn từ đó thúc đẩy gia tăng doanh số shopee hiệu quả.
Thời điểm lý tưởng thường là buổi trưa, tối hoặc ngày cuối tuần, khi lượng người dùng Shopee online đông đảo. Tránh khung giờ 12 giờ đêm, khả năng khách hàng tìm thấy và mua hàng sẽ rất thấp.
5. Cách tăng doanh số Shopee bằng khuyến mại hấp dẫn
Khi khách hàng nhận được ưu đãi hoặc quà tặng, dù là người khó tính nhất, họ cũng sẽ vui vẻ chi tiêu. Do đó, thực hiện các chương trình khuyến mãi đa dạng và liên tục là điều cần thiết, nhưng đồng thời cần theo dõi hiệu quả của từng chương trình để xác định đâu là cách tăng doanh số Shopee nhanh nhất. Tuy nhiên, cần nhớ rằng khuyến mãi chỉ là biện pháp thúc đẩy trong ngắn hạn. Về lâu dài, chất lượng sản phẩm mới là yếu tố cốt lõi quyết định sự thành công. Vì vậy, không nên lạm dụng các chương trình ưu đãi quá mức.
6. Cách gia tăng doanh số bán hàng trên Shopee hiệu quả
Để tăng cường doanh số bán hàng trên Shopee, Quý vị có thể áp dụng cả phương pháp trực tiếp và gián tiếp
- Phương pháp trực tiếp:
Tham gia các chương trình Flash Sale mà Shopee tổ chức. Đây là một chiến lược hiệu quả giúp mở rộng cơ hội tiếp cận khách hàng mới. Tuy nhiên, cần cân nhắc kỹ lưỡng về ngân sách và báo cáo tài chính để đảm bảo không làm giảm lợi nhuận, tránh việc thâm hụt vốn. Đừng quên khuyến khích khách hàng để lại phản hồi tích cực, góp phần nâng cao độ uy tín cho cửa hàng.
Tổ chức Flash Sale trên Shopee, thiết lập Flash Sale theo ngày hoặc sản phẩm cụ thể.
- Phương pháp gián tiếp:
Mạng xã hội cũng là một kênh quan trọng để gia tăng bán hàng. Các nhóm trên Facebook là nơi lý tưởng để Shop kéo traffic về Shopee. Shop có thể khuyến khích khách hàng lựa chọn mua hàng qua Shopee để hưởng các chương trình hỗ trợ giảm phí vận chuyển, đặc biệt khi khách hàng mua hàng từ các tỉnh xa. Điều này vừa giúp ra đơn vừa giúp tăng traffic tự nhiên giúp Shop được đánh gia cao và tăng tỷ lệ hiện thị trên sàn, từ đó kéo cơ hội gia tăng đơn hàng.
7. Tạo uy tín thương hiệu
Xây dựng uy tín thương hiệu là việc làm quan trọng để khách hàng biết đến và tin tưởng sản phẩm hoặc dịch vụ của Shop, đây là cách tăng doanh số Shopee thiết thực, hiệu quả nhất. Để làm được điều này, nhà bán hàng cần tạo dựng niềm tin từ khách hàng thông qua:
- Chất lượng sản phẩm,
- Dịch vụ hỗ trợ tốt
- Sự hiện diện mạnh mẽ trên các kênh bán hàng như Shopee, Facebook, tiktok,…
Bên cạnh đó, in thương hiệu bao bì đóng gói như in túi niêm phong, in hộp carton cũng là giải pháp hiệu quả giúp tăng uy tín thương hiệu, tạo sự chuyên nghiệp và uy tín cho Shop.
>> Xem thêm: https://tuigoihang.vn/tui-goi-hang-in-logo/
Nếu shop đang quan tâm tới dịch vụ in thương hiệu túi niêm phong gói hàng hãy liên hệ ngay tuigoihang.vn để được tư vấn trọn gói từ A-Z với dịch vụ siêu rẻ, nhiều chính sách in ấn miễn phí, thiết kế miễn phí, giao hàng miễn phí trên toàn quốc.
Trên đây là các cách tăng doanh số Shopee mà Tuigoihang.vn đã tổng hợp lại được qua những lần trải nghiệm thực tế. Hy vọng rằng những thông tin bên trên ít nhiều sẽ giúp cho Shop tích lũy thêm kinh nghiệm bán hàng trên Shopee và bùng nổ doanh số trên sàn.
Cảm ơn quý vị đã theo dõi bài viết của chúng tôi!
Bản quyền hình ảnh và content sản phẩm thuộc Túi Gói Hàng, được đóng dấu bản quyền bởi DMCA – vui lòng không reup dưới mọi hình thức.