fbpx

Cách Chạy Quảng Cáo Live Shopee > 1.000 Mắt – Mới Nhất!!!

5/5 - (1 bình chọn)

Túi Gói Hàng xin chào Quý vị độc giả!

Quảng cáo Livestream Shopee là tính năng quảng cáo hoàn toàn mới, được Shopee cho ra mắt và thử nghiệm từ cuối tháng 12.2023. Đây có lẽ là bước ngoặt lớn trên nền tảng mở ra cánh cửa giúp nhà bán hàng dễ dàng tiếp cận người mua tiềm năng qua livestream.

Đối với những người bán hàng có kinh nghiệm trên Shopee, rất dễ nhận thấy từng bước trong chiến lược phát triển livestream của Shopee. Từ việc triển khai mã giảm giá trực tiếp trong các buổi livestream cho đến việc chặn hiệu suất cắm phát lại thông qua OBS, Shopee đã tỏ ra quyết tâm cung cấp một trải nghiệm livestream chất lượng nhất tới người mua.

Trong tinh thần đó, trung tâm quảng cáo của Shopee đã được hoàn thiện với nhiều tính năng đa dạng như quảng cáo từ khóa, quảng cáo cửa hàng, quảng cáo khám phá và nay là quảng cáo livestream.

Vậy tạo quảng cáo Livestream như thế nào? Làm sao quảng cáo Live Shopee tăng nhiều mắt xem, tăng doanh thu? Mời Quý vị khám phá ngay cùng Tuigoihang.vn!

1. Quảng cáo Live Shopee được mở cho những shop nào?

túi gói hàng in logo
ĐẶT IN TÚI NIÊM PHONG - GIẢM NGAY 10% IN LẦN ĐẦU

Do trong giai đoạn thử nghiệm tính năng nên quảng cáo live Shopee tạm thời chỉ mở cho một vài shop. Cụ thể, các shop có doanh thu tốt từ livestream sẽ được trải nghiệm trước. Vì vậy, nếu không thấy mục quảng cáo livestream trong trung tâm quảng cáo thì Quý vị cũng đừng quá lo lắng. Chắc chắn, trong thời gian tới Shopee sẽ mở tính năng cho toàn bộ các shop nhằm đẩy mạnh livestream bán hàng trên Shopee.

chạy quảng cáo live shopee

Quảng cáo Livestream nằm trong trung tâm Quảng cáo Shopee

2. Hình thức hiển thị và cơ chế tính phí quảng cáo live Shopee

Quảng cáo Live Shopee hiển thị ở đâu?

Trên App Shopee, chỗ nào có live Shopee sẽ có quảng cáo live Shopee. Có nghĩa là quảng cáo live Shopee hiển thị ở một số vị trí cụ thể như:

  • Trang khám phá livestream: thông thường vị trí này hiển thị các livestream phù hợp với thói quen mua hàng của người mua. Khi người mua cuộn trang xem các livestream sẽ bắt gặp các quảng cáo live.
  • Mục dành cho bạn: vị trí này hiển thị các livestream của các shop mà người mua đã mua hàng hoặc đã theo dõi. Khi người mua cuộn xuống dưới xem các live cũng sẽ bắt gặp quảng cáo live.

Ngoài ra khi đang xem một live bất kì ở chế độ toàn màn hình và cuộn xuống, người dùng cũng bắt gặp các livestream đang chạy quảng cáo.

Thuật toán hiển thị của quảng cáo live Shopee sẽ tự động phân phối livestream tới những người mua có tương tác hoặc mua sắm từ những phiên live của các gian hàng tương tự như gian hàng của Quý vị. Vì vậy để hiểu rõ nhất về cơ chế hiển thị, Quý vị là nhà bán hàng nên dùng tài khoản mua hàng của cá nhân để lướt xem livestream, bắt gặp các quảng cáo livestream và đúc rút dần kinh nghiệm.

quảng cáo livestream xuất hiện ở đâu

Quảng cáo live Shopee hiển thị ở mục Khám phá

quảng cáo live shopee nằm ở chỗ nào

Quảng cáo live Shopee hiển thị ở Dành cho bạn

Quảng cáo live Shopee tính phí như thế nào?

Khác với cơ chế tính phí CPC (Cost per Click) như quảng cáo đấu thầu, quảng cáo livestream tính phí theo CPM (Cost per Mille) – chi phí cho 1000 lượt hiển thị. Chi phí quảng cáo live được trừ dần vào số dư tài khoản quảng cáo.

Khi chạy quảng cáo Shopee, Quý vị chỉ cần nạp tiền vào số dư tài khoản quảng cáo để chạy các hình thức đấu thầu, liên quan, livestream

3. Các bước tạo quảng cáo live Shopee

Sau khi được Shopee mở tính năng quảng cáo livestream, Quý vị có thể tạo ngay quảng cáo live bằng 2 hình thức: trên trình duyệt máy tính và trên điện thoại (ứng dụng Shopee).

quảng cáo live shopee trên điện thoại

Quảng cáo live Shopee trên điện thoại

Quảng cáo live Shopee trên máy tính

3.1. Cách tạo quảng cáo live Shopee bằng trình duyệt máy tính

Bước 1: Truy cập trung tâm quảng cáo Shopee/ Quảng cáo Livestream hoặc click vào nút Tạo chiến dịch mới/ chọn Quảng cáo Livestream

các bước tọa quảng cáo live shopee

Bước 2: Thiết lập các thông số quảng cáo livestream

  • Tên chiến dịch: đặt tự do, theo kinh nghiệm nên đánh số thứ tự để dễ theo dõi hiệu quả về sau
  • Ngân sách: nên giới hạn ngân sách để tránh chi phí quảng cáo vượt qua dự định.
  • Ngày: chọn ngày quảng cáo chạy.
    Có thể lựa chọn ngày ở tương lại để set lịch trước cho quảng cáo, tới thời gian livestream, quảng cáo được phân phối tự động.
  • Thời gian: chọn giờ bắt đầu và kết thúc quảng cáo.
  • Mục tiêu: chọn tối ưu lượt xem hoặc tối ưu doanh thu.

các bước tạo quảng cáo live shopee

 

3.2. Tạo quảng cáo live Shopee trên ứng dụng Shopee

Đang update…

4. Các chú ý giúp thiết lập quảng cáo live Shopee hiệu quả

Trước hết, không có một công thức quảng cáo nào phù hợp cho mọi mô hình. Mỗi nhà bán hàng có cách thiết lập của riêng mình, thông qua nhiều lần thất bại mỗi người sẽ rút ra kinh nghiệm khi thiết lập. Vì thế ngoài những thông tin chính thông từ Shopee, Quý vị cần tham khảo kinh nghiệm từ nhiều nhà bán hàng top đầu để đúc rút kinh nghiệm cho bản thân mình.

Bắt đầu với Shopee từ những ngày đầu, trải qua hàng loạt case thất bại, Tuigoihang.vn nhận thấy một vài tips giúp Quý vị thiết lập ads live Shopee hiệu quả hơn. Cụ thể:

Không bỏ tất cả trứng vào một giỏ!

Những nhà bán hàng mới chỉ thiết lập 1 chiến dịch duy nhất với toàn bộ ngân sách, nếu may mắn phiên live hiệu quả thì mang lại doanh số, nhưng giả sử luồng phân phối Shopee hôm đó không chuẩn thì ngân sách sẽ bị lãng phí.

Do vậy, từ nhà bán hàng mới thành nhà bán hàng có kinh nghiệm, chúng ta sẽ chia nhỏ ngân sách cho từng chiến dịch, mỗi chiến dịch là một khung giờ. Ví dụ: chạy ngân sách 5.000.000 VND cho 5 giờ live, có thể set 5 chiến dịch nối tiếp nhau, mỗi chiến dịch 1.000.000 VND. Hoặc trong cùng 1 giờ live tạo 2 chiến dịch 500.000 VND,  tổng là 10 chiến dịch.

Nhờ vậy luồng phân phối đa dạng hơn, sau nhiều lần test rút ra cách thiết lập.

Chú ý tới các mẹo tăng điểm chất lượng quảng cáo từ chính Shopee

  • Dùng ảnh bìa hấp dẫn
    Tưởng chừng không cần thiết nhưng lại rất hiệu quả. Khi lướt feed, người mua sẽ thấy ảnh bìa của phiên live, nếu ảnh bìa thu hút thì sẽ tăng CTR (tỷ lệ click vào livestream).
  • Tạo tiêu đề hấp dẫn
    Khi thiết lập live sẽ có trường tạo tên live, ở đây nên dùng tiêu đề hấp dẫn để thu hút khách hàng. Ví dụ: Vào live nhiều mã sốc! Hôm nay xả hàng giá tốt…
  • Xây dựng đánh giá tích cực cho sản phẩm
    Các sản phẩm của gian hàng sẽ được gắn vào giỏ live, vì thế cần có lượt mua và review chân thực để tăng chuyển đổi.
  • Đưa ra mức giá cạnh tranh
    Nên đặt giá trong phiên live tốt hơn giá thường và tốt hơn giá đối thủ, sử dụng thêm các chương trình voucher, bung xu.
  • Đảm bảo sự liên quan giữa người livestream và sản phẩm
    Nội dung livestream và sản phẩm cần liên quan tới nhau để Shopee đánh giá live chất lượng.

Trên đây là một vài thông tin hữu ích về quảng cáo livestream Shopee. Tuigoihang.vn sẽ sớm cp nhật các thông tin mới từ Shopee giúp Quý vị có thêm kinh nghiệm khi chạy quảng cáo Shopee.
Mọi ý kiến đóng góp, xin mời Quý vị comment phía dưới! Chân thành cám ơn Quý vị đã theo dõi!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *