fbpx

Zalo Thu Phí Tài Khoản – Ảnh Hưởng Như Thế Nào Tới Nhà Bán Hàng?

5/5 - (5 bình chọn)

Tuigoihang.vn xin chào quý vị độc giả!

Zalo thu phí người sử dụng đang là “hot search” trên mạng xã hội hiện nay. Thay vì được miễn phí sử dụng thì nền tảng “chat quốc dân” bắt đầu đưa ra các gói thu phí tùy theo nhu cầu.

Bên cạnh phần lớn sự bất đồng thì cũng có phần lớn ý kiến đồng tình về quyết định của Zalo Group. Vậy cụ thể các gói phí sử dụng tài khoản Zalo là gì? Người dùng nên lựa chọn gói phí nào?
Trong bài viết này, Tuigoihang.vn sẽ tổng hợp và giải thích một cách đầy đủ nhất!

Nội dung đang cập nhật...

1. Từ 1/8/2022, Zalo update những gì?

túi gói hàng in logo
ĐẶT IN TÚI NIÊM PHONG - GIẢM NGAY 10% IN LẦN ĐẦU

Theo thông báo từ nhà cung cấp ứng dụng Zalo gửi tới người dùng, kể từ ngày 1/8/2022 Zalo sẽ thắt chặt việc bình luận trên bài viết người lạ và số lần hiển thị tìm kiếm số điện thoại. Thông báo có nhắc đến các ý chính như sau:

  • Zalo sẽ mặc định không cho phép người lạ bình luận, xem nhật ký của bạn.
  • Giới hạn số lần hiển thị mỗi tài khoản nếu người lạ tìm kiếm qua số điện thoại của bạn, không vượt quá 40 lần/tháng.
  • Mỗi tài khoản được phản hồi 40 cuộc hội thoại từ người lạ mỗi tháng.
  • Danh bạn giới hạn 1000 bạn bè ( trước đây là 2000 bạn).
  • Tài khoản cá nhân thông thường sẽ bị tắt tính năng Username.
  • Mỗi tài khoản mặc định có 5 tin nhắn nhanh.

Zalo thu phí dịch vụ người dùng

2. Tài khoản zalo nào bị ảnh hưởng khi Zalo thu phí?

Zalo được gọi là ứng dụng “chat quốc dân” bởi lẽ theo thống kê tới Quý III năm 2021, trên lãnh thổ Việt Nam có khoảng 70 triệu tài khoản Zalo với độ tuổi từ 10 – 64 tuổi, khoảng 65% dân số Việt Nam dùng Zalo.

Như vậy khi Zalo áp dụng thu phí sử dụng sẽ ảnh hưởng thế nào tới 70 triệu tài khoản này?
Như phân tích ở trên, từ 01.08.2022, Zalo sẽ thắt chặt mỗi tài khoản Zalo cá nhân chỉ có 40 lần hiển thị 1 tháng, được phản hồi 40 hội thoại từ người lạ, tối đa 1000 người trong danh bạ.

  • Tài khoản Zalo cá nhân đơn thuần chỉ nghe gọi, nhắn tin sẽ không ảnh hưởng nhiều bởi lẽ các zalo cá nhân thường chỉ phản hồi 5-10 hội thoại từ người lạ.
  • Tài khoản Zalo cá nhân có tính chất kinh doanh sẽ ảnh hưởng nhiều bởi lẽ các tài khoản này cần kết bạn, phản hồi tin nhắn từ nhiều người lạ, có thể sẽ lớn hơn con số 40 Zalo quy định.

Khi đó nếu không mua gói sử dụng, các tài khoản Zalo cá nhân có tính chất kinh doanh, bán hàng sẽ khó tiếp cận các khách hàng mục tiêu. Từ đó, dịch vụ Zalo Business ra đời!

3. Zalo Business là gì? Cách đăng kí tài khoản Zalo Business?

Zalo Business là tài khoản Zalo cá nhân có trả phí để sử dụng các tiện ích đi kèm phục vụ tốt công việc kinh doanh, bán hàng online.

3.1. Khác biệt của tài khoản Zalo Business so với tài khoản Zalo thường:

  • Có từ 60 lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm mỗi tháng
  • Có từ 60 lượt phản hồi chat với người lạ
  • Danh bạ hỗ trợ từ 1500 liên hệ

3.2. Cách đăng kí tài khoản Zalo Business:

Bước 1: Đăng nhập Zalo trên trình duyệt máy tính rồi truy cập vào Zalo Business tại đường link https://business.zalo.me/pricing/


Truy cập Zalo Business

Bước 2: Lựa chọn gói phù hợp rồi click Dùng thử miễn phí.
Hiện tại, Zalo miễn phí dùng thử Zalo Business tới 30.08.2022, sau thời gian này các tài khoản cần gia hạn tùy theo gói của mình.

Có 3 gói trả phí là Standard, Pro và Elite – trong đó gói Pro được coi là hợp lý nhất với các nhà bán hàng. Với chỉ phí 5.500 VNĐ/ ngày, tức khoảng 150.000 VNĐ/ 1 tháng, tài khoản Zalo Business sẽ có 120 lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm, 120 lượt phản hồi chat người lạ và hỗ trợ 3000 liên hệ trong danh bạ.

zalo thu phí sử dụng

Bước 3: Sau khi đăng kí dùng thử, Zalo sẽ thông báo tài khoản đã được nâng cấp và chuyển tới các bước thiết lập hồ sơ Zalo Business. Tài khoản Business đăng kí thành công sẽ được phân biệt bởi tag “Business” ngay dưới tên Zalo.

cách phân biệt tài khoản zalo business

3. Sự khác biệt của tài khoản Zalo Business so với tài khoản Zalo thường

Bù lại việc phải trả phí sử dụng theo gói thì Zalo Business update thêm các tính năng đặc biệt rất “đáng tiền”, tạo khác biệ so với các tài khoản Zalo thường.

Sau đây là 3 tính năng chỉ có tại Zalo Business:

3.1. Tạo hồ sơ kinh doanh

Giờ đây các tài khoản Zalo bán hàng nổi bật hơn bao giờ hết khi gắn thêm tags “Business”, điều này sẽ góp phần tạo sự uy tín với khách hàng. Ngoài ra Zalo còn cho phép tài khoản Zalo Business update thêm các ngành nghề kinh doanh, dịch vụ giúp mở rộng tiếp cận tới tệp khách hàng tiềm năng.

lợi ích zalo business

3.2. Setting câu trả lời tự động ngoài giờ

Đây là tính năng chỉ có tài khoản Zalo OA doanh nghiệp, giờ đây Zalo đã update cho các tài khoản Zalo Business. Cụ thể các tài khoản có thể cài đặt câu trả lời tự động theo khoảng thời gian tùy chọn giúp khách hàng chủ động nắm bắt.

Ví dụ: Quý vị đi du lịch nghỉ kinh doanh hoặc nghỉ cuối tuần thì có thể set câu trả lời tự động giúp khách hàng nhận được thông tin khi inbox Zalo.

nhắn tin tự động trên zalo bus

» Xem thêm: 5 tính năng hữu ích chỉ có tại Zalo OA

3.3. Thêm danh mục sản phẩm trên Zalo

Tính năng này rất hữu ích giúp người bán có thể thêm nhanh thông tin sản phẩm trên Zalo dưới dạng danh mục sản phẩm – sản phẩm. Người bán có thể chia sẻ sản phẩm tới khách hàng để tiện theo dõi thông tin. Tuy nhiên tính năng sản phẩm trên Zalo Business mới đang ở giai đoạn “Beta” (trải nghiệm), rất hy vọng trong thời gian tới Zalo sẽ update thêm để giúp người bán tiện thao tác và sử dụng.

thêm sản phẩm trên zalo business

Trên đây, Tuigoihang.vn đã tổng hợp nhanh một vài thông tin chính về việc thu phí sử dụng trên Zalo, rất hy vọng bài viết kịp thời update thông tin tới Quý vị. Trong thời gian tới, đội ngũ sẽ update chi tiết thêm các tính năng trên Zalo Business để giúp Quý vị tiếp cận bán hàng một cách cụ thể nhất.

Mọi thông tin đóng góp, Quý vị vui lòng comment ngay phía dưới, xin chân thành cám ơn Quý vị!


Bản quyền hình ảnh và content sản phẩm thuộc Túi Gói Hàng, được đóng dấu bản quyền bởi DMCA – vui lòng không reup dưới mọi hình thức


Trang chủ


shopee tuigoihang

Shopee


0983.378.341

Một số câu hỏi thường gặp Zalo thu phí sử dụng”

Từ 01/08/2022, Zalo thu phí tài khoản như thế nào?

Từ ngày 01/08/2022, Zalo áp dụng thu phí sử dụng với các tài khoản cá nhân với các gói phí Standart, Pro và Elite – chi phí sử dụng từ 2.800 đồng/ 1 ngày/ 1 tài khoản.

Tài khoản Zalo sẽ thế nào nếu không đóng phí sử dụng?

Theo chính sách mới của Zalo, nếu tài khoản không đóng phí sử dụng thì có thể sử dụng dưới dạng tài khoản Free với các hạn chế: trả lời được tối đa 40 hội thoại từ người lạ, xuất hiện tối đa 40 lần trên kết quả tìm kiếm, có tối đa 1000 bạn bè. Để sử dụng được nhiều tính năng hơn người dùng cần đóng phí mua lên tài khoản Zalo Business.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *