fbpx

5 Tính Năng Thiết Thực Dành Cho Nhà Bán Hàng tại Zalo OA

4.8/5 - (5 bình chọn)

Tuigoihang.vn xin chào Quý vị độc giả!

Zalo OA hay Zalo Official Account là tài khoản zalo của doanh nghiệp, tổ chức hoặc cơ quan nhà nước. Zalo OA là một công cụ được phát triển bởi chính nền tảng Zalo, nhằm mục đích giúp các cơ quan, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và truyền tải thông tin cần thiết tới người dùng.

Với lĩnh vực kinh doanh online, Zalo OA giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với người mua, truyền tải mạnh mẽ hơn các thông tin nhằm mục đích chuyển đổi đơn hàng. Trong bài viết này, Tuigoihang.vn tổng hợp nhanh 5 tính năng hữu ích của Zalo OA được các doanh nghiệp ứng dụng hiệu quả trong quá trình bán hàng.

1. Một vài nét về Zalo OA

túi gói hàng in logo
ĐẶT IN TÚI NIÊM PHONG - GIẢM NGAY 10% IN LẦN ĐẦU
  • Tên gọi khác: Zalo doanh nghiệp, Zalo tích vàng, Zalo Business
  • Nhà phát hành: Công ty cổ phần công nghệ VNG
  • Nền tảng trang quản trị Zalo OA admin: trên PC (máy tính) tại đường link https://oa.zalo.me/manage/dashboard
  • Nền tảng app: cho 2 hệ điều hành IOS và App Store
    Tải App Zalo OA tại:

 

  • Zalo tích vàng có 3 loại hình tài khoản là: doanh nghiệp, nội dung, cơ quan nhà nước

các loại hình zalo oa

So sánh các loại hình tài khoản Zalo OA:

OA doanh nghiệpOA nội dungOA cơ quan nhà nước
Mục đíchTiếp cận khách hàng để bán hàng, có thể tạo cửa hàng – thêm sản phẩm và nhắn tin trực tiếp với khách hàngTiếp cận người quan tâm nội dung để truyền tải các thông điệpTiếp cận với người dân để truyền đạt thông tin về kinh tế, y tế, xã hội,…
Các nhận biếtCó dòng “Doanh nghiệp” ngay dưới tên ZaloCó dòng “Media” ngay dưới tên ZaloCó dòng “Cơ quan nhà nước” ngay dưới tên Zalo
Số lượng tin Broadcast gửi tối đa 1 tháng40 tin10 tin40 tin
Phí sử dụngCó mất phíCó mất phíĐang update

zalo oa doanh nghiệp 1
Zalo oa doanh nghiệp 2
Zalo OA doanh nghiệp 3

Zalo Official Account doanh nghiệp dễ nhận biết bởi tích vàng và dòng “Doanh nghiệp” ngay dưới tên OA

zalo oa nội dung 1
zalo oa nội dung 2
zalo oa nội dung 3

Zalo Official Account nội dung dễ nhận biết bởi tích vàng và dòng “Media” ngay dưới tên OA

zalo oa cơ quan nhà nước 1
zalo oa cơ quan nhà nước 2
zalo oa cơ quan nhà nước 3

Zalo Official Account các cơ quan dễ nhận biết bởi tích vàng và dòng “Cơ quan nhà nước” ngay dưới tên OA

» Xem thêm: Các bước tạo tài khoản Zalo OA

2. Các tính năng vượt trội của tài khoản Zalo OA doanh nghiệp

Khác với tài khoản zalo bán hàng cá nhân chỉ có tính năng cơ bản là nghe gọi và nhắn tin, tài khoản Zalo OA doanh nghiệp có các tính năng vượt trội giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn, tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

2.1. Tự động gửi tin nhắn cho người follow ZaloOA

Tính năng cho phép người khác Follow trên ZaloOA rất hữu ích. Khi một tài khoản zalo cá nhân follow, doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn tự động hoặc gửi broadcast (tin nhắn hàng loạt theo chiến dịch). Trong nội dung tin nhắn, doanh nghiệp có thể chèn các nút chuyển đổi như gọi mua hàng, nhắn tin đặt hàng hoặc gắn các nút truy cập để hướng khách hàng sang các nền tảng bán hàng mục tiêu khác.

tính năng tự động nhắn tin người theo dõi zalo oa

Zalo OA Admin tự động nhắn tin cho user click Theo dõi – Hình ảnh ví dụ từ OA của Túi Gói Hàng Việt Nam

» Xem thêm: Cách cài đặt nhắn tin tự động khi có người theo dõi Zalo OA

2.2. Gửi Broadcast (tin nhắn hàng loạt) theo chiến dịch marketing

Ngoài tự động gửi tin cho người Follow OA, tài khoản Zalo doanh nghiệp còn có thể gửi tin nhắn hàng loạt cho những người đã theo dõi OA. Thông thường các doanh nghiệp hay sử dụng để gửi tin khuyến mãi, chương trình sale hàng tháng,…

Mỗi OA doanh nghiệp có tối đa 40 lượt gửi tin Broadcast 1 tháng, do vậy các doanh nghiệp nên tận dụng để tăng khả năng tiếp cận tới khách hàng mục tiêu.

Tin gửi Broadcast chính là bài viết được đăng trên trên kênh OA của doanh nghiệp. Trong bài đăng, các OA doanh nghiệp có thể thêm nội dung, hình ảnh, link website để thu hút người xem.

các bước gửi broadcast zalo oa

Giao diện bài viết gửi Broadcast Zalo Official Account

các bước gửi broadcast zalo oa 2

Doanh nghiệp có thể chọn bài viết, video hoặc sản phẩm để gửi Broadcast

các bước gửi broadcast oa

Doanh nghiệp có thể xem thông kê chi tiết các thông số khi gửi Broadcast

» Xem thêm: Cách gửi Broadcast Zalo OA doanh nghiệp hiệu quả

2.3. Gửi tin nhắn xác nhận đơn hàng tại Zalo Bussiness

Đây là tính năng được các doanh nghiệp quan tâm nhất. Còn gì uy tín hơn khi người mua nhận được tin nhắn xác nhận đơn khi đặt hàng ở bất kì kênh bán hàng nào của doanh nghiệp. Điều đó sẽ giúp doanh nghiệp uy tín hơn, tăng độ nhận diện hơn, bên cạnh đó giúp người mua chủ động nắm được các thông tin chi tiết về đơn đặt hàng.

Tin nhắn xác nhận đơn hàng được gửi tự động khi khách hàng đặt đơn ở bất kì kênh bán hàng nào của doanh nghiệp như Shopee, Lazada, Website, Fanpage.

Cơ chế gửi tin nhắn tự động là nhờ Zalo ZNS, đây là một dịch vụ có tính phí của Zalo, liên kết với các kênh quản lý bán hàng tập trung nhằm sử dụng Big Data.

cơ chế gửi tin nhắn tự động đặt hàng tai zalo oa

Zalo cá nhân của khách hàng sẽ nhận được tin xác nhận đơn từ Zalo OA của doanh nghiệp

» Xem thêm: Cách thiết lập Zalo ZNS tự động gửi tin nhắn xác nhận đơn hàng

2.4. Thiết lập botchat – nhắn tin tự động trên Zalo OA

Tính năng Chatbot – gửi tin nhắn tự động với sự hỗ trợ của AI (máy học) tưởng chừng như chỉ có ở các nền tảng như Facebook, Website thì giờ đây ngay tại Zalo OA, doanh nghiệp có thể thiết lập kịch bản gửi Chatbot thông minh.

tính năng chat bot zalo oa

Giao diện setup Chatbot Zalo OA

cách gửi chatbot zaloa oa

Doanh nghiệp có thể tùy biến các kịch bản Chatbot đa dạng như tin nhắn chào mừng, trả lời tự động, trả lời theo từ khóa,…

» Xem thêm: Cách thiết lập kịch bản Chatbot Zalo OA

2.5. Tạo cửa hàng trên Zalo OA

Nếu ở zalo bán hàng cá nhân chỉ thêm được bài viết gồm hình ảnh, muốn chuyển đổi mua hàng cần gắn link web thì ở Zalo OA Admin doanh nghiệp có thể thêm cửa hàng, thêm sản phẩm để khách hàng đặt ngay tại OA.

Doanh nghiệp có thể thêm thủ công từng sản phẩm một hoặc thêm hàng loạt bằng cách import Excel. Việc đăng sản phẩm trên OA cần tuân thủ một số chính sách chung như: hình ảnh phải là nền trơn, không có watermark – logo – số điện thoại shop, trong mô tả sản phẩm không được chứa từ khóa nhạy cảm – không chứa link website,…

cách thêm cửa hàng trên zalo oa

Giao diện cửa hàng tại trang quản trị Zalo Bussiness
Ví dụ thực tế với sản phẩm túi niêm phong của OA Túi Gói Hàng TGH Việt Nam

» Xem thêm: Cách thêm sản phẩm trên Zalo OA

Trên đây là một vài thông tin về các tính năng hữu ích tại Zalo OA. Đội ngũ Tuigoihang.vn sẽ sớm update thêm các tính năng mới khác từ OA, hy vọng sẽ giúp ích được các doanh nghiệp trong quá trình bán hàng. Mọi thông tin cần đóng góp xin mời Quý vị độc giả comment ngay phía dưới để Tuigoihang.vn hoàn thiện thêm! Rất hy vọng tiếp tục nhận được sự theo dõi từ Quý vị!


Bản quyền hình ảnh và content sản phẩm thuộc Túi Gói Hàng, được đóng dấu bản quyền bởi DMCA – vui lòng không reup dưới mọi hình thức


Trang chủ


shopee tuigoihang

Shopee


0983.378.341

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *