Lên Shop Yêu Thích Có Tụt Đơn Không?

 

Đội ngũ Tuigoihang.vn xin chào các Quý shop!
Tiếp tục series các bài viết về “tối ưu gian hàng Shopee”, Tuigoihang.vn cùng chia sẻ với các shop một vấn đề được quan tâm khá nhiều trên group “Lập nghiệp với Shopee” cũng như các diễn đàn: “Lên shop yêu thích có bị giảm traffic, tụt đơn không?”. Để giúp các shop có cái nhìn khách quan nhất, đội ngũ đi chi tiết từng vấn đề sau:

Xem thêm các bài viết hữu ích về tối ưu gian hàng shopee:
● 5 bước tối thiểu giúp xác định từ khóa hot tại Shopee
● 5 Tips trang trí shopee hiện tại cho năm 2021
● 7 Cách tăng traffic truy cập shopee
● 5 Bước tối ưu điểm chất lượng sản phẩm shopee
● Các típ sử dụng tin nhắn quảng bá Shopee hiệu quả
● Sotalink – phần mềm tự động gửi tin nhắn shopee kèm mã voucher 

1. Shop yêu thích là gì? Lên shop yêu thích có lợi thế gì?

Shop yêu thích là những shop được Shopee đánh giá có doanh số bán hàng và dịch vụ bán hàng tốt, đạt các chỉ tiêu của Shopee. Shop yêu thích nổi bật hơn với các shop thường bởi nhãn “yêu thích” gắn ở gian hàng và các sản phẩm trên shop.
lên shop yêu thích có bị tụt đơn không

Shop yêu thích nổi bật hơn với nhãn “Shop yêu thích” ở gian hàng và các sản phẩm trong shop

Hãy khoan nói tới việc lên shop yêu thích có tụt đơn hay giảm traffic hay không, với một người mới bán hàng trên Shopee, đạt được danh hiệu “Shop yêu thích” là mục tiêu đầu tiên cần hướng tới. Điều đó khẳng định kết quả hoạt động của shop và dần hướng tới các mục tiêu cao hơn về chỉ số bán hàng.

Thông thường, vào 17h chiều thứ 3 hàng tuần, shopee sẽ xét duyệt các chỉ số bán hàng của các shop. Các chỉ tiêu một nhà bán hàng cần đạt để được gắn nhãn Shop yêu thích là:
các chỉ tiêu đạt shop yêu thích tại shopee

Các chỉ tiêu cần đạt để trở thành Shop yêu thích – Shopee xét duyệt vào mỗi chiều thứu 3 hàng tuần

Vậy tại sao một nhà bán hàng thông thường c
ần phấn đấu đạt các chỉ số để lên shop yêu thích, không phải tự dưng hàng trăm hàng ngàn nhà bán hàng cố đạt các chỉ số hằng ngày, mong mỏi chờ mỗi chiều thứ 3 xét duyệt. Khi lên shop yêu thích, các shop sẽ có thêm các lợi thế sau:

Tạo sự tin cậy với người mua: 90% các người mua tại shopee sẽ tin tưởng mua hàng tại các shop yêu thích hơn là các shop thường. Bởi vì mua hàng online vẫn hàm chứa rủi ro nhất định về sản phẩm. Vì thế người mua sẽ ưu ái chọn các shop yêu thích để đảm bảo hơn về chất lượng sản phẩm. Cùng với đó, một shop yêu thích luôn cố gắng cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng một cách tốt nhất để giữ chân người mua, mọi nhu cầu của người mua được giải đáp một cách thỏa đáng. 

Sản phẩm nổi bật hơn, tăng tỷ lệ hiển thị: khi đã trở thành shop yêu thích, gian hàng của shop và các sản phẩm sẽ được gắn nhãn Shop yêu thích, nổi bật hơn rất nhiều so với một shop thông thường. Ngoài ra, shopee luôn ưu tiên hiển thị các sản phẩm uy tín khi người mua tìm kiếm, sản phẩm của shop yêu thích được ưu tiên hiển thị hơn.

Được tham gia các chương trình Flash sale của Shopee, được KAM hỗ trợ: KAM ở đây là nhân viên chăm sóc ngành hàng của Shopee, khi đã trở thành shop yêu thích, các nhân viên chăm sóc ngành hàng của shopee sẽ chủ động liên hệ shop để hỗ trợ các vấn đề về gian hàng, ngoài ra được tham gia các chương trình flash sale hàng tháng để kéo traffic về shop, tăng tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng. Nói chung, khi là 1 shop thông thường không được ưu ái gì về sự chăm sóc, tự nhiên lên shop yêu thích có KAM ngành hàng hỗ trợ, chắc chắn shop sẽ phát triển nhanh hơn và có những hướng đi tích cực hơn.

Chi phí gói Freeship Extra giảm từ 5% xuống 4%: khi kinh doanh trên sàn TMĐT Shopee, shop sẽ mất các chi phí nhất định cho Shopee như phí giao dịch, phí gói freeship extra. Gói freeship extra là gói dịch vụ mà shop đăng kí với shopee để miễn phí vận chuyển cho người mua. Cụ thể khi dùng gói freeship extra, người mua được giảm 15k ship cho đơn từ 50k, tối đa 70k ship cho đơn từ 300k. Hầu như khi mua hàng người mua luôn chọn các shop có freeship extra để được freeship.

Với shop thường, chi phí sử dụng gói freeship extra là 5%, với shop yêu thích giảm còn 4%. Dễ hiểu nhất, một tháng shop có doanh thu 100 triệu, nếu là shop thường mất khoảng 5 triệu phí gói freeship, còn shop yêu thích mất khoảng 4 triệu phí gói freeship, tường chừng ít nhưng một khi doanh thu tăng theo cấp số thì tiết kiệm kha khá cho các shop đó. Ngoài ra còn tiết kiệm thêm nhiều chi phí khác nữa, đội ngũ sẽ chi tiết hơn ở các bài viết sau.

Đó là các lợi thế khi trở thành shop yêu thích, vậy còn bất lợi là gì, có phải lên shop yêu thích sẽ tụt đơn, giảm traffic, bị shopee bóp tương tác hay không, các shop cùng xem qua phân tích bên dưới nhé!

2. Lên shop yêu thích bị tụt đơn, giảm traffic có đúng hay không?

Thứ nhất, phải khẳng định luôn, không có lý do gì Shopee lại bóp tương tác các shop yêu thích cả, vì khi shop bán được hàng, Shopee cũng nhận được các nguồn lợi từ phí dịch vụ, phí gói freeship,… Vậy nếu bóp tương tác, shop không bán được hàng, Shopee thất thu các khoản lợi. Chắc chắn, Shopee không làm vậy! Tuy nhiên, các shop có thể hiểu thuật ngữ “bóp tương tác” theo cách sau: khi là một shop mới bán, Shopee sẽ ưu tiên hiển thị, chính vì thế trên bN
97; lọc tìm kiếm của Shopee luôn có một tiêu chí lọc là mới nhất. Sự yêu tiên hiển thị chỉ xảy ra trong một khoảng thời gian nhất định, không phải cứ mãi là shop mới là được ưu tiên hiển thị. Mới ở đây sẽ có khoảng thời gian nhất định, 1 tuần, 2 tuần,.. tối đa có thể 1 tháng. Khi đã bán hàng trên Shopee được một thời gian, shop phải “tự lực cánh sinh” để tăng sự hiển thị cho shop mình thông qua các chương trình chạy quảng cáo, tham gia flash sale… Như vậy không phải Shopee bóp tương tác, mà là shop không còn sự ưu tiên như lúc mới mở đó thôi!
lên shop yêu thích có bị bóp tương tác không

Tiêu chí lọc  “mới nhất” dành cho các sản phẩm mới đăng bán

 

Thứ hai, tụt đơn hay giảm traffic cụ thể là như thế nào, thông thường có sự truyền miệng “cứ lên shop yêu thích là tụt đơn”, dẫn tới các người bán hàng mới có tâm lý lo lắng khi trở thành shop yêu thích trong khi họ chưa hiểu rõ nguyên nhân dẫn tới đơn tụt. Khi là shop thường, shop được ưu tiên hiển thị, có thể ra đơn nhiều. Sau một thời gian, không được ưu tiên hiển thị nữa, traffic giảm, đơn cũng giảm. Như vậy, có là shop thường hay shop yêu thích mà không có các điều chỉnh hợp lý thì sau một thời gian cũng giảm traffic, tụt đơn đó thôi. Vì thế các shop có thể tự tin phấn đấu lên shop yêu thích mà không bị hoang mang bởi các ý kiến không chính xác! Nói thật, từ ngày lên shop yêu thích, đội ngũ Tuigoihang.vn đóng đơn đến mỏi tay, chưa thấy đơn tụt bao giờ, Quý vị không cần phải lo lắng đâu, Quý vị nào cần tư vấn chi tiết hơn có thể inbox ngay fanpage hoặc hotline 0983.378.341 – đội ngũ Tuigoihang.vn sẽ tư vấn miễn phí tới Quý vị!

Vì vậy, để kinh doanh trên Shopee hiệu quả, shop cần có những kiến thức nền tảng về tối ưu shop, chạy quảng cáo shopee, tham gia flash sale, như vậy mới có thể giữ shop bền vững, ra đơn bền vững, dù có tụt đơn hay giảm traffic cũng hiểu được rõ nguyên nhân để điều chỉnh hợp lý. Các shop có thể tham khảo thêm nhiều bài viết hữu ích đội ngũ đã public trên website để có thêm các kiến thức về tối ưu gian hàng shopee. Các Quý shop cần tư vấn cụ thể hơn có thể inbox ngay fanpage hoặc hotline. Đội ngũ Tuigoihang.vn không bán khóa học, đây là các chia sẻ thực tế khi kinh doanh trên Shopee, đội ngũ muốn chia sẻ để giúp ích được phần nào cho Quý vị!

Mọi thắc mắc về “shop yêu thích” tại Shopee, Quý vị có thể comment ngay ở phía dưới, đội ngũ sẽ sẵn lòng giải đáp. Ngoài ra Quý vị có thể xem thêm list bài viết tối ưu gian hàng shopee hiệu quả ngay dưới đây để có thêm các kinh nghiệm thực tế cần thiết cho bản thân nhé ạ. Rất hy vọng Quý vị kinh doanh hiệu quả trên Shopee!


 

 

Đội ngũ Tuigoihang.vn – Nhà máy sản xuất túi gói hàng trực tiếp tại Việt Nam
● Website: tuigoihang.vn
● Fanpage: facebook.com/tuigoihang.vn
● Zalo: 0983.378.341 – 0988.701.143 – 0986.026.973 – 0989.911.295

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Main Menu