Các Tips Sử Dụng Tin Nhắn Quảng Bá Shopee Hiệu Quả

 

TUIGOIHANG.VN xin chào các chủ shop !

Tháng 7/2020, Shopee chính thức update tính năng “Tin nhắn quảng bá” cho các tài khoản bán hàng thuộc Shop yêu thích và Shop thường thay vì chỉ áp dụng cho Shopee Mall như trước đó. Đây là tính năng được các shop rất mong chờ để có thể thiết lập các chiến dịch tin nhắn hiệu quả giúp tăng trưởng doanh số. Thế nhưng, “có chắc yêu là đây” – những ai yêu thích tính năng này lại cảm thấy có chút thất vọng vì sự lạm dụng tính năng của cộng đồng người bán: SPAM – GỬI NHIỀU – GỬI KHÔNG CÓ CHỦ ĐÍCH – … Tất cả đều làm người mua cảm thấy khó chịu tới mức sẵn tay block luôn những shop nào nhắn tin quảng bá ! Do vậy các shop phải cực kì chú ý khi sử dụng, thông minh và khôn khéo hơn sẽ giúp các shop khai thác được mỏ vàng tiềm năng từ tệp khách hàng của mình thay vì “a dua a tòng” theo số đông !

cach su dung tin nhan quang ba shopee hieu qua

1. Tin nhắn quảng bá là gì ?

Là một tính năng trong kênh người bán của Shopee giúp các shop bán hàng có thể gửi tin nhắn cho người mua một cách tự động. Cụ thể hơn, với tin nhắn quảng bá, shop bán hàng có thể gửi tin nhắn cho từng đối tượng khách hàng như: Người theo dõi shop, người thêm sản phẩm vào giỏ mà chưa thanh toán, người thuộc nhóm VIP,….

Việc gửi tin nhắn cho các đối tượng như thế nào sẽ phụ thuộc vào sự nhạy bén của shop bán hàng, mục đích cuối cùng là chốt được đơn hàng gia tăng doanh số.

2. Gửi tin nhắn quảng bá có bị tính là SPAM không ?

Không bị tính là SPAM nếu trong tin nhắn có chứa mã voucher giảm giá. Các shop cực kì chú ý điểm này, một số shop đã bị khóa tài khoản tạm thời do lạm dụng tin nhắn quảng bá, chỉ gửi tin quảng cáo sản phẩm cho người mua mà không có mã giảm giá. Trên sàn TMĐT Shopee, mọi chiến dịch quảng cáo mục đích cuối cùng luôn phải có lợi ích cho người mua, do vậy nếu tin nhắn quảng bá không có chứa mã voucher sẽ được coi như là tin rác, tin spam, và sớm muộn tài khoản bán hàng của các shop cũng sẽ bị ảnh hưởng.tin nhan quang ba shopee la gi
Tránh gửi các tin dạng tự động, sẽ rất dễ tạo cảm giác SPAM cho người mua

Xem thêm: Cách gửi mã voucher giảm giá tự động bằng phần mềm Sotalink.asia


 

3. Sử dụng tin nhắn quảng bá như thế nào là hợp lý ?

Về cách cấu hình tin nhắn quảng bá, đội ngũ Tuigoihang.vn không đi chi tiết vì ở Kênh người bán – Shopee đã có những hướng dẫn rất cụ thể.

Về chiến dịch gửi tin, qua kinh nghiệm bán hàng thực tế tại Shopee, Tuigoihang.vn khuyến nghị các shop nên dùng cho các đối tượng khách hàng sau đây:

3.1. Những người thêm sản phẩm vào giỏ hàng mà chưa đặt đơn

Còn gì đau lòng hơn nhìn các chỉ số bán h&agrave
;ng hằng ngày, có vài trăm hoặc vài nghìn lượt thêm vào giỏ hàng mà chưa hoàn thành đặt đơn bởi các nguyên nhân như: “shop không có freeship này, mới ưng thôi còn tìm xem sản phẩm nào rẻ hơn không, thêm vào giỏ hàng đã chờ tới ngày sale hoặc canh mã freeship….”.
Lý do thì nhiều như vậy nhưng tất cả đều có một điểm chung “khách hàng đang do dự vì chưa thỏa mãn được lợi ích khi mua hàng”. Nếu như lúc đó có 1 tin nhắn ting ting gửi tới tài khoản của khách với lời nhắn thân thương như
“Bạn yêu ơi, chúng ta đã tìm thấy nhau mà sao bạn chưa chốt ^ ^, shop tặng ngay bạn mã giảm giá 10%  – chỉ áp dụng trong hôm nay, bạn nhanh chóng áp mã giảm giá đặt hàng để chúng mình chuẩn bị hàng sớm nhé ạ”
thì tin chắc rằng tỷ lệ chuyển đổi ra đơn của các shop sẽ cao hơn. 

Tuy nhiên, như Tuigoihang có khuyến nghị, tin nhắn phải thật khéo léo, tinh tế và chân thành, tránh dùng các tin mẫu dạng như tin tự động, người mua sẽ rất ít khi đọc và thậm chí shop sẽ bị block bởi người mua đấy !

3.2. Những người mua tiềm năng – khách hàng VIP

Bộ não không thể thiếu được của Tin Nhắn Quảng Bá là “Dữ liệu về Người Mua”, đây là phần cực kì mới, update cho hầu hết các tài khoản kênh người bán. Thay vì phải dùng tool của phần mềm thứ 3, thì giờ đây ngay tại Kênh bán hàng Shopee bạn cũng có thể xem được dữ liệu về người mua của mình, cụ thể với các chỉ số như: Số người mua, số lần mua, doanh thu trung bình, lần mua gần nhất,…. để từ đó set up các chiến dịch tin nhắn chăm sóc lại hợp lý.

cách sử dụng trung tâm dữ liệu người mua shopee
Trung tâm dữ liệu người mua thống kế chi tiết các chỉ số mua hàng

Cụ thể Tuigoihang.vn gợi ý cho bạn một số chiến dịch chăm sóc hiệu quả như:
Gửi tin cho những người đã lâu rồi màu không mua hàng, ví dụ hiện tại là tháng 8.2020, hệ thống cho phép lọc ra các người mua có ngày mua gần nhất ví dụ là ngày 30.6.2020, list ra thành 1 nhóm rồi gửi tin nhắn giảm giá với mục đích mời họ mua hàng trở lại.
Gửi tin cho nhóm khách hàng VIP: đó là những khách hàng quan trọng, có chu kì mua hàng đều đặn với doanh thu cao, bạn sẽ xem qua dữ liệu người mua của shop để chọn các mốc doanh thu hợp lý rồi phân chia thành các nhóm VIP, sau đó gửi tin nhắn mã giảm giá chăm sóc riêng, đặc quyền mua hàng riêng, như vậy mới có tệp khách hàng trung thành mua lại đều đặn.

Ngoài chăm sóc khách hàng cũ, shop cũng nên chú trọng với khách hàng mới bằng cách gây ấn tượng với họ từ việc đóng gói sản phẩm, cụ thể như một đơn hàng đẹp với quà tặng nhỏ và chiếc thiệp xinh xắn sẽ luôn chiếm được cảm tình hơn một đơn hàng gói không cẩn thận. Với hơn 10 màu túi đóng hàng niêm phong, Tuigoihang.vn cung cấp cho các shop đủ các size túi cần thiết cho đơn hàng, mời các shop ghé thăm gian hàng shopee và đặt hàng để trải nghiệm ngay cách thức shop Tuigoihang đóng gói hàng hóa và chăm sóc khách hàng sau bán nhé ạ !

địa chỉ shop bán túi đóng hàng niêm phong
Túi đóng hàng niêm phong giúp các shop xây dựng thương hiệu

 

Hy vọng những kinh nghiệm h
919;u ích sẽ giúp ích được các shop trong việc xây dựng gian hàng Shopee bền vững !


Xem thêm các bài viết tối ưu gian hàng shopee hữu ích tại: https://tuigoihang.vn/toi-uu-gian-hang-shopee-nc99177.html


Xem thêm các bài viết hữu ích về tối ưu gian hàng shopee:
● 5 bước tối thiểu giúp xác định từ khóa hot tại Shopee
● 5 Tips trang trí shopee hiện tại cho năm 2021
● 7 Cách tăng traffic truy cập shopee
● 5 Bước tối ưu điểm chất lượng sản phẩm shopee
● Các típ sử dụng tin nhắn quảng bá Shopee hiệu quả
● Sotalink – phần mềm tự động gửi tin nhắn shopee kèm mã voucher 


Mọi thắc mắc cần giải đáp đội ngũ xin mời các shop comment hoặc inbox fanpage Tuigoihang.vn nhé ạ !

Đội ngũ TUIGOIHANG!

Website: https://tuigoihang.vn
Fanpage:
 https://www.facebook.com/tuigoihang.vn/
Chi nhánh Hà Nội:  Số 09, Lô 3-2 trong Khu Biệt Thự 151A Nguyễn Đức Cảnh, Hoàng Mai, Hà Nội
Shopee Hà Nội: https://shopee.vn/tuigoihang
☎️ Hotline 1: 0988.701.143
☎️ Hotline 2: 0986.026.973
☎️ Hotline 3: 0983.378.341
☎️ Hotline 4: 0978.449.373 

Chi nhánh HCM: 215/49 Nguyễn Xí, P.13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Shopee HCM: 
https://shopee.vn/tuigoihangsg
☎️ Hotline: 0989.911.295

————————————

THEO DÕI CHÚNG TÔI ĐỂ NHẬN NHỮNG ƯU ĐÃI CẬP NHẬT MỚI NHẤT:

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihang.vn

Các kênh Google Bussiness: Túi Niêm Phong Túi Đóng Hàng | Túi Gói Hàng

TUIGOIHANG.VN – GÓI TRỌN NIỀM TIN CỦA BẠN
Túi đóng hàng niêm phong tự dính giá rẻ nhất Hà Nội, HCM

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Main Menu