5 Bước Tối Ưu Điểm Chất Lượng Sản Phẩm Shopee

 

các cách tối ưu gian hàng shope hiệu quảcác bước cơ bản xác định từ khóa hot tối ưu sản phẩm

các bước xác định từ khóa hot shopeecác cách tăng traffic shopee hiệu quảcách sử dụng phần mềm tự đống gửi tin nhắn trên shopee hiệu quảcác bước thiết lập quảng cáo shopee hiệu quảngân sách quảng cáo shopee bao nhiêu là hợp lý

TUIGOIHANG thân chào các chủ shop !

Xem nhanh:
1. Điểm chất lượng (ĐCL) sản phẩm Shopee là gì?
2. Tại sao phải tối ưu điểm chất lượng?
3. Các yếu tố ảnh hưởng tới ĐCL và cách tối ưu


Xem thêm các bài viết hữu ích về tối ưu gian hàng shopee:
● 5 bước tối thiểu giúp xác định từ khóa hot tại Shopee
● 5 Tips trang trí shopee hiện tại cho năm 2021
● 7 Cách tăng traffic truy cập shopee
● 5 Bước tối ưu điểm chất lượng sản phẩm shopee
● Các típ sử dụng tin nhắn quảng bá Shopee hiệu quả
● Sotalink – phần mềm tự động gửi tin nhắn shopee kèm mã voucher 


Tiếp tục series bài viết Tối ưu thứ hạng sản phẩm khi tìm kiếm theo từ khóa, sau khi tối ưu yếu tố đầu tiên là Traffic (Lượng truy cập), yếu tố tiếp theo các shop cần tối ưu đó là Điểm chất lượng sản phẩm (ĐCL). Đây là một trong 4 yếu tố quan trọng, quyết định cho sự “sống còn” của sản phẩm của shop khi cạnh tranh với các gian hàng khác. Do vậy, ngay bây giờ Shop phải check list lại sản phẩm theo các gợi ý của TUIGOIHANG để có thể tối ưu ngay ĐCL sản phẩm shop nhé!

>>> Xem ngay: Phương pháp tối ưu Traffic (Lượng truy cập) cho gian hàng Shopee

 Điểm chất lượng (ĐCL) sản phẩm trên Shopee là gì?

Hiện tại, chưa có tài liệu chính thống nào đ&#
7883;nh nghĩa rõ ràng về Điểm chất lượng sản phẩm trên Shopee. Những gì TUIGOIHANG sắp mang tới cho bạn là sự tổng hợp từ kinh nghiệm bán hàng thực tế trên Sàn TMĐT Shopee. Chúng tôi đã làm và cảm thấy đúng trong gian đoạn hiện tại, nên chúng tôi sẵn sàng chia sẻ lại với các chủ shop để cùng xây dựng cộng đồng bán hàng giàu mạnh.
Điểm chất lượng (ĐCL) của sản phẩm trên Shopee được hiểu là mức độ liên quan “từ khóa chính” với sản phẩmNghĩa là, khi đăng tải 1 sản phẩm, ngoài các yếu tố về giá cả, mẫu mã thì “từ khóa chính” phải là yếu tố mà shop xác định được, các thông tin sẽ xoay quanh từ khóa để giúp bộ máy tìm kiếm của shopee hiểu rằng sản phẩm của bạn đang nói về cái gì chính ???

 Tại sao phải tối ưu Điểm chất lượng sản phẩm Shopee?

Như shop đã biết, 60-80% doanh thu của shop trên Shopee hiện tại đến từ quảng cáo sản phẩm. Trong đó, phần lớn là quảng cáo đấu thầu từ khóa. Do vậy, shop phải xác định được từ khóa chính trong sản phẩm, không thể mang 1 sản phẩm chưa tối ưu từ khóa ra để chạy quảng cáo được, điều đó chỉ giúp shop “đốt tiền quảng cáo” nhanh hơn bao giờ hết! Và điều đó cũng đồng nghĩa, shop sẽ rất khó cạnh tranh với các sản phẩm đã được tối ưu ĐCL của shop khác.

Ngoài ra, người mua bây giờ rất tinh tế, khi đã tìm xem thấy sản phẩm của shop bạn, chắc chắn họ sẽ so sánh với các sản phẩm tương tự ở shop khác. Do vậy nếu sản phẩm của bạn chưa ngon lành (ĐCL chưa cao) thì tỷ lệ mua hàng sẽ không cao, tỷ lệ chuyển đổi không cao, và đơn mãi lèo tèo không tăng trưởng đều đặn là vì thế. Chắc đọc tới đây nhiều shop thấy được “gãi ngứa” dần, vậy tiếp tục theo dõi bài viết để chúng tôi giúp bạn “vạch lá tìm sâu” nhé !!!

 Các yếu tố ảnh hưởng tới ĐCL và cách tối ưu

Có những yếu tố chính sau ảnh hưởng tới điểm chất lượng sản phẩm của shop:

Yếu tố 1: Hình ảnh, video sản phẩm

Khi tìm kiếm sản phẩm theo từ khóa, thứ đầu tiên khách hàng nhìn thấy của shop bạn là hình ảnh sản phẩm. Nếu ảnh của bạn không nổi bật, chụp không rõ rét, tỷ lệ khung hình không cân đối, không chứa các từ khóa gây kích thích trên ảnh thì coi như bạn “fail” từ bước đầu tiên rồi vì shop bạn không gây được ấn tượng trong khi sản phẩm shop khác chụp lung linh, phông nền cân đối, sản phẩm rõ.
Ngoài ra, video sản phẩm cũng rất quan trọng. Thuật toán tìm kiếm của Shopee sẽ ưu tiên những sản phẩm mang lại trải nghiệm tốt cho người mua cụ thể là qua video sản phẩm. Video của bạn không cần phải quá cầu kì, chỉ cần quay cận 1 cách thực tế và rõ ràng sản phẩm. Và để tối ưu video khi up lên shopee, bạn nên để khung hình 16:9, độ phân giải 1080p, độ dài dưới 6
0s
shop nhé, đây là các thông số giúp video bạn up lên không bị mờ so với bản gốc đấy!!

Video càng nổi bật càng giữ chân người mua, tăng tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng

 

Cách tối ưu hình ảnh sản phẩm trên shopee
Hình ảnh sản phẩm nổi bật giúp ghi nhớ sản phẩm của shop trong lòng khách hàng

>>> Xem ngay: Phần mềm chỉnh sửa Video Animotica “thần thánh” trên win 10

 

Yếu tố 2: Tiêu đề và mô tả chi tiết sản phẩm

Chuẩn SEO là điều kiện cần và Chuẩn SALE là điều kiện đủ ! 

Chuẩn SEO là như thế nào? Hiểu đơn giản, là sản phẩm của bạn đã tối ưu về mật độ từ khóa giúp bộ máy tím kiếm của Shopee tìm thấy bạn nhanh nhất khi người dùng họ tìm kiếm theo từ khóa. Yếu tố quan trọng nhất của Chuẩn SEO là “từ khóa sản phẩm” vì 90% người dùng tìm kiếm theo từ khóa trên Shopee. Để tối ưu từ khóa trong tiêu đề và mô tả sản phẩm, bạn nên làm theo các bước sau:

Tiêu đề (tên sản phẩm) đặt theo công thức:

[TỪ KHÓA NỔI BẬT] Từ khóa chính + Từ khóa phụ + Mô tả + Local (Vị trí) (tổng số lượng kí tự < 120)

Ví dụ, nếu shop bán bạn sản phẩm Áo sơ mi nữ, từ khóa chính (từ khóa có lượng người mua tìm kiếm nhiều nhất là) Áo sơ mi Croptop, từ khóa phụ (từ khóa có lượng tìm kiếm tương đối) là Áo cài cúc thì bạn sẽ đặt tên sản phẩm là: [CÓ PHỜ RÊ SHIP] Áo Sơ Mi Nữ Croptop Áo Cài Cúc Cotton 100% Chất Lượng Cao Hà Nội

Tiêu đề sản phẩm nổi bật, chứa từ khóa giúp tăng tỷ lệ click shop

Để check xác định được từ khóa chính, từ khóa phụ, shop xem thật thật kỹ tại bài viết này nhé: Cách Xác Định Từ Khóa Hot Trên Shopee

Mô tả sản phẩm viết theo công thức AIDA (Awareness – Interest – Desire Action: Chú ý – Thích Thú – Khao Khát – Hành động)

TUIGOIHANG đề xuất cho bạn 1 form content có các phần như sau:
(Chú ý, từ khóa chính phải được xuất hiện ít nhất 1 lần từng phần, tổng số lần xuất hiện trong mô tả chi tiết từ 5-7 lần)

Phần 1: Lời chào gây ấn tượng, chứa từ khóa chính
VD: Chúc mừng bạn đã tìm được người bán Áo Sơ Mi Nữ Croptop chất lượng, giá tốt nhất Shopee. Cam kết mang lại cho bạn các sản phẩm Áo sơ mi chất lượng nhất!

Phần 2: Nỗi đau của khách hàng
Nghe rất là nguy hiểm, nhưng đơn giản đó là vấn đề họ quan tâm tới nhất, khi viết phải có từ khóa chính
VD: Bạn gái xinh đẹp đang cần tìm Áo sơ mi Croptop kute để giúp bạn cực ngầu khi đi chơi với bạn bè hay bạn cần Áo sơ mi trông lịch sự nhưng không kém phần quyến rũ để đi chơi với người yêu. Chúng tôi đang sẵn lòng chọn cho nàng sản phẩm 
73;ẹp nhất đây!

Phần 3: Mô tả sản phẩm, chứa từ khóa chính
Mục này mô tả thông tin về chất liệu, hướng dẫn chọn size, … ngắn gọn nhưng xúc tích, đầy đủ những gì khách cần để họ có thể đặt hàng khi không cần nhờ shop tư vấn thêm. Nếu mô tả sản phẩm của shop bạn lơ là thì khó giữ chân người mua ở lại trang chi tiết sản phẩm lâu.

Phần 4: Lý do Áo sơ mi của shop bạn, chứa từ khóa chính
Đây là những lý do thực sự và người mua phải chọn shop bạn ngay thay vì shop khác, shop viết đơn giản ngắn gọn thực tế tránh hoa mỹ shop nhé
VD: Freeship đơn trên 50k, Miễn phí đổi hàng, Cam kết giao hàng chuẩn size, Giảm giá đơn từ 300k,…

Phần 5: Lời kết
Như 1 lời cám ơn, bạn gửi tới người mua những lời chúc tốt đẹp nhất và để lại thông tin hotline, địa chỉ liên hệ đăt gia tăng sự tin tưởng

Vậy là bạn đã có 1 form content mô tả sản phẩm chuẩn SEO rồi đó, ngoài ra với sự tinh tế khi viết content, bạn sẽ tạo cho người mua sự rõ ràng, tin tưởng, mua hàng ở shop bạn được nhận lợi ích cao nhất,… đó là Chuẩn SALE. 

Yếu tố 3: Lượt mua và review sản phẩm

Không ai muốn làm chuột bạch cả ! Điều đó đúng trong đại đa số trường hợp, nếu 1 sản phẩm không có lượt mua, không có review thì rất khó có thể kích thích người mua đặt hàng trừ khi giá quá rẻ so với mặt bằng chung. Nhưng ngược lại 1 sản phẩm lượt mua nhiều, review 5 sao nhiều thì dễ dàng kích thích người mua đặt hàng dù giá có thể nhỉn hơn mặt bằng chung. Do vậy, nếu bạn là shop mới bán, mới đăng sản phẩm, sau khi đã tối ưu các yếu tố trên, bạn cần gia tăng lượt mua bằng cách chuyển đổi 1 số khách hàng từ fanpage facebook, website, zalo, profile cá nhân,… qua shopee đặt hàng. Sau đó nhờ khách review có tâm hết sức có thể (nên kèm ảnh chụp sản phẩm) để tạo nên cho sản phẩm của bạn 1 profile hoàn chỉnh. Số lượt mua và điểm review càng cao, Điểm chất lượng sản phẩm càng cao !!!

Cách tăng review 5 sao shopee
Số lượng review 5 sao quyết định điểm uy tín của shop

>>> Xem ngay: Bí quyết có được hàng trăm review 5 sao chỉ với 80.000 đồng !!

Yếu tố 4: Mức độ liên quan của từ khóa chỉnh với các sản phẩm khác trên gian hàng

Quay trở lại với từ khóa “Áo Sơ Mi Croptop” ở trên, chắc chắn shop bạn sẽ bán nhiều mẫu Áo sơ mi thay vì 1 mẫu. Do vậy tại các sản phẩm khác trong shop cũng phải được tối ưu về từ khóa chính “Áo sơ mi”. Khi càng nhiều sản phẩm trong shop bạn xoay quanh từ khóa chính thì bộ máy tìm kiếm của Shopee sẽ ưu tiên sản phẩm của shop bạn hơn. Cùng với đó, việc chạy quảng cáo đấu thầu từ khóa hay Shop Ads cho từ khóa “Áo sơ mi Croptop” sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Cứ theo tiêu chí, muốn cái gì nổi bật thì nói về nó nhiều ! Bạn phải tối ưu ngay 1 lượt các sản phẩm trong shop trước khi quá muộn, thời gian Shopee duyệt lại sản phẩm chỉ 1-2 ngày. Mất 1-2 ngày tối ưu để cho việc chạy Ads bền bỉ lâu dài thì bạn sẵn sàng tối ưu chứ ???

 

Tổng kết l&
#7841;i, Điểm chất lượng sản phẩm (ĐCL) là yếu tố quan trọng thứ 2 sau Traffic mà shop bắt buộc phải tối ưu nếu shop muốn cạnh tranh trên Shopee lâu dài. Việc mất công sức tối ưu sẽ tiết kiệm thời gian, chi phí cho shop rất nhiều. Trong bài viết tiếp theo, TUIGOIHANG sẽ mang tới cho shop Cách tối ưu giá thầu (CPC) khi chạy quảng cáo, Shop Follow thường xuyên để tối ưu nhé!

Đừng quên truy cập các kênh bán hàng của TUIGOIHANG để lựa chọn các sản phẩm túi đóng hàng niêm phong giá trị shop nhé!

Đội ngũ TUIGOIHANG!

Xem thêm các bài viết tối ưu gian hàng shopee hữu ích tại: https://tuigoihang.vn/toi-uu-gian-hang-shopee-nc99177.html

Website: https://tuigoihang.vn
Fanpage:
 https://www.facebook.com/tuigoihang.vn/
Chi nhánh Hà Nội:  Số 09, Lô 3-2 trong Khu Biệt Thự 151A Nguyễn Đức Cảnh, Hoàng Mai, Hà Nội
Shopee Hà Nội: https://shopee.vn/tuigoihang
☎️ Hotline 1: 0988.701.143
☎️ Hotline 2: 0986.026.973
☎️ Hotline 3: 0983.378.341
☎️ Hotline 4: 0978.449.373 

Chi nhánh HCM: 215/49 Nguyễn Xí, P.13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Shopee HCM: 
https://shopee.vn/tuigoihangsg
☎️ Hotline: 0989.911.295

————————————

THEO DÕI CHÚNG TÔI ĐỂ NHẬN NHỮNG ƯU ĐÃI CẬP NHẬT MỚI NHẤT:

Youtube: https://www.youtube.com/tuigoihang.vn

Các kênh Google Bussiness: Túi Niêm Phong Túi Đóng Hàng | Túi Gói Hàng

TUIGOIHANG.VN – GÓI TRỌN NIỀM TIN CỦA BẠN
Túi đóng hàng niêm phong tự dính giá rẻ nhất Hà Nội, HCM

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Main Menu